Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 19 Tháng 3 2023 18:51

Chuyện tâm linh! không có đùa được đâu!

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  CHUYỆN TÂM LINH ! KHÔNG CÓ ĐÙA ĐƯỢC ĐÂU !

Thi thoảng xem trên mạng, các bạn trẻ hay nói với nhau : “Chuyện tâm linh ! Không có đùa được đâu !”

Có thể các bạn trẻ dùng câu nói này như là để đùa vui, thư giãn với nhau. Thế nhưng rồi xét cho bằng cùng thì đó là thật ! Tâm linh ! Không được đùa.

Câu chuyện vừa mới xảy ra dính dáng về chuyện tâm linh.

Ông anh kết nghĩa đau nhức lâu năm hay có thể nói là triền miên. Anh cũng đi bác sĩ này bác sĩ kia nhưng chứng đau nhức vẫn không hết.

Vừa rồi, cà phê với bạn bè. Anh được một người chỉ cho một người “thầy” để chữa bệnh. “Thầy” này chỉ cần biết tên tuổi, ngày tháng năm sinh là “thầy” chữa được thôi.

Đau bệnh mà ! Ai chả muốn hết ! Thoạt đầu khi nghe Anh kể bản thân tôi cũng muốn tìm gặp “thầy” đó để chữa. Thế nhưng sau khi nghe và hiểu chuyện thì có cho thêm tiền tôi cũng không chữa. Thà để mang bệnh mà còn linh hồn như Anh vậy.

Anh nói là quả thật là hay ! Từ khi “thầy” nhận bệnh và “thầy” là từ đó Anh không còn cảm giác đau nữa. 3 ngày ngon lành ! Anh rất vui vì Anh được lành bệnh một cách nhưng không vừa không mất tiền cũng như không phải uống bất cứ một viên thuốc nào.

Có một điều lạ là “thầy” nhắn gửi Anh rằng nếu Anh muốn lành bệnh (không đau nhức trong người nữa) thì Anh không được lui tới Nhà Thờ. Anh ngạc nhiên thì “thầy” nói thế này sau khi nghe Anh nói ngày nào Anh cũng tham dự Thánh Lễ : “Do Anh đi đúng môi trường không tốt ! Anh để ý mỡi lần Anh đi vào môi trường đó Anh sẽ bị đau mệt mỏi”

Anh nhắn : Không đi vào Nhà Thờ được à ? Có kỵ đi Nhà Thờ không ?

“Thầy” trả lời ngay và liền luôn : Đạo không sai ! Môi trường xấu làm Anh đau. Anh không phải bỏ Chúa vì Chúa trong lòng Anh”.

Đọc đến đoạn tin nhắn đó tôi hết hồn và nghi ngờ. Anh chia sẻ với tôi : “Con nghe cái “mùi” này là thấy không ổn rồi Cha ơi ! Con nói thẳng với nó rằng con chỉ tin mình Chúa. Dù đau nhưng con chấp nhận chứ không phải vì muốn hết đau mà bỏ Nhà Thờ, bỏ Chúa”.

Rõ ràng là như vậy ! Một cách nào đó Anh tuyên xưng niềm tin vào Chúa.

Anh nói thêm : “Cha ơi ! Đức tin con kém lắm Cha ! Con không dám mạo hiểm với những cái kiểu chữa bệnh tà ma như thế này ! Thà con bệnh chứ con không bỏ Chúa !”.

Câu chuyện là như vậy đó ! Dạo này nhiều chiêu trò chữa bệnh theo kiểu tà ma, chữa từ xa và không cần thuốc. Những ai nhẹ dạ và cả tin thì sẽ “dính chưởng”.

Một kinh nghiệm đau thương mà Giáo Hội Việt Nam đang gánh chịu cũng từ kiểu trừ tà, trừ ma, trừ quỷ như thế. Ban đầu ma quỷ rất nhẹ nhàng và ngọt ngào để chữa lành. Thế nhưng dần dần sẽ đi theo con đường sai lạc tín lý của Giáo Hội.

Cái nhóm trừ quỷ đó cũng khởi đi từ sự nhẹ dạ cả tin của những người đau bệnh. Từ từ sẽ bị ma quỷ khuất phục một cách nhẹ nhàng và xa rời Chúa và Giáo Hội. Chính vì thế phải hết sức cẩn thận với niềm tin Công Giáo của mình.

Tôi cũng chia sẻ với Anh về chuyện 2 lần, trong đó có 1 lần phải len lõi và qua biết bao nhiêu rào cản để được vị linh mục mà người ta đồn đãi đặt tay đó để được đặt tay. Với niềm tin chân thành, tôi cũng đã cúi xuống để cho Cha đó đặt tay. Dĩ nhiên khi đến với Cha tôi cũng cầu nguyện và xin ơn chữa lành từ Cha. Thế nhưng 2 lần rồi thì bệnh vẫn hoàn bệnh và vẫn cứ phải điều trị bằng những phương pháp được y khoa công nhận chứ không đi theo kiểu đường tà.

Nhiều người trong chúng ta có bệnh. Và dĩ nhiên tâm lý chúng ta muốn chúng ta khỏi bệnh. Nhưng, hết sức cẩn thận ! Không được đùa với tâm linh. Ban đầu, kiểu chữa bệnh theo kiểu tà ma mà Anh kết nghĩa gặp phải sẽ ngon ngọt dụ bệnh nhân. Đến một ngày nào đó đẹp trời sẽ xa rời Chúa để đón nhận sự chữa lành của nhóm tà ma kia hay của “thầy” kia chữa bệnh cho Anh.

Trên hết, trong đời sống đức tin, chúng ta luôn luôn cần phải tuyên xưng niềm tin vào Chúa.

Hãy nhớ lại ngày lãnh bí tích Thanh Tẩy

Hãy nhớ lại đêm Vọng Phục Sinh ...

Chúng ta tuyên xưng niềm tin vào Chúa.

Bài Tin Mừng hôm nay cũng nói lại cho chúng ta điều mà chúng ta cần trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta hãy bắt chước anh mù : “Lạy Thầy ! Tôi tin !”

Tạ ơn Chúa ! Anh đã tuyên xưng niềm tin vào Chúa và Anh chấp nhận bệnh tật chứ không đi theo lối chữa tà ma.

Ngày hôm nay rất nhiều chiêu trò của ma quỷ. Chính vì thế, chúng ta phải luôn tỉnh thức !

Lm. Anmai, CSsR

Read 185 times Last modified on Thứ hai, 20 Tháng 3 2023 20:50