Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 08 Tháng 6 2023 16:15

Tình yêu tạo nên phép lạ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  TÌNH YÊU TẠO NÊN PHÉP LẠ- Suy niệm Lễ Mình Và Máu Thánh Chúa Ky Tô

Bí tích Thánh Thể là bí tích tình yêu. Tình yêu thì luôn trao ban, luôn hiến thân, luôn tự hủy vì người mình yêu. Vì thế, khi Chúa Giê-su cầm bánh bẻ ra vào trao cho các môn đệ và nói: “Này là Mình Thầy, sẽ bị nộp vì các con”. Ngài đã tự hủy chính mình để hiến thân vì con người. Đây là tình yêu tự hủy, một tình yêu quên mình để cho thế gian được sống và sống dồi dào.

Vâng, Chúa Giêsu đã bẻ tấm bánh đời mình để trao hiến cho chúng ta, để dạy chúng ta mộtkhi đã nên một với Chúa qua bí tích Thánh Thể thì cũng biết sẵn lòng bẻ tấm bánh đời mình để trao tặng cho mọi người. Tấm bánh được cho đi luôn luôn có hương vị thơm ngon hơn tấm bánh giữ lại cho riêng mình. Chính tình yêu sẽ làm nên những “phép nhân” kỳ lạ trong cuộc sống. Bởi vì “Con tim cho đi mới là con tim giàu có” .

Năm xưa trên hành trình về Đất Hứa, Chúa đã nuôi dân Chúa bằng bánh Manna từ trời. Manna là lương thực từ Trời ban. Manna là quà tặng của Thiên Chúa để nâng đỡ dân riêng trên hành trình đầy khó khăn gian khổ. Manna không là phép lạ, nhưng chính tình yêu Thiên Chúa đã tạo nên phép lạ cho manna như sương sa từ trời rơi xuống cho dân.

Phép lạ bởi tình yêu vẫn được Chúa Giê-su thực hiện trong những năm rao giảng Tin Mừng. Phúc âm kể rằng: khi thấy đám đông đi theo Người, Người chạnh lòng thương. Ngài dạy dỗ họ. Ngài làm nhiều phép lạ chữa lành để củng cố cho lời giảng dạy của mình. Và với 5 chiếc bánh và 2 con cá, Chúa Giêsu đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều để nuôi 5000 người ăn no nê. Tình yêu thật kỳ diệu. Tình yêu có thể những điều vĩ đại lớn lao là thế!

Phúc âm cũng nói rằng: chỉ vì thiếu tình yêu nên các tông đồ muốn giải tán đám đông để họ tự lo cho bản thân. Nhưng Chúa Giê-su đã dạy các ông cách kiến tạo phép lạ khi đi gom tình yêu lòng quảng đại của mọi người. Họ đã đi gom. Dầu chỉ được 5 chiếc bánh và 2 con cá, thế nhưng, khi bánh và cá được trao vào tay Chúa thì đã được nhân lên đến nỗi mọi người ăn no nê mà vẫn dư 12 thúng đầy.

Con người hôm nay vẫn mong cầu phép lạ để cho thế giới được bình an, được thịnh vượng và hết đói nghèo. Nhưng phép lạ đã không xảy ra. Bởi người đi gom tình yêu thì ít mà gom hận thù chia rẽ thì nhiều. Các quốc gia, các đảng phái, các tổ chức tôn giáo luôn dè chừng hoặc có khi còn nói xấu, khích bác lẫn nhau. Thế giới thiếu tình yêu mà lại đong đầy đố kỵ và hiềm khích làm sao có phép lạ của no ấm thịnh vượng?

Ở nơi nhiều gia đình vẫn là hỏa ngục vì nơi đó thiếu vắng tình yêu. Không có tình yêu. Không cùng nhau xây dựng gia đình thì làm sao có một gia đình hạnh phúc an khang.

Ở nơi nhiều xứ đạo, nhiều hội đoàn, nói tốt về nhau thì ít mà nói xấu nhau lại nhiều. Nhiều linh mục lại mượn tòa giảng để kết án ông A, bà B và để tôn vinh mình nhiều hơn là để cho tin mừng yêu thương của Chúa đến với cộng đoàn.

Ước gì mỗi khi chúng ta ăn thịt và uống máu Chúa Ky-tô thì chúng ta cũng trở nên giống như Ngài khi biết sống yêu thương. Yêu thương để chia sẻ với người bên cạnh. Yêu thương chấp nhận tự hủy cái tôi của mình để sống vì tha nhân. Yêu thương đong đầy để phép lạ của bánh và cá tiếp tục được nhân rộng trong thế giới hôm nay. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Read 125 times Last modified on Chủ nhật, 11 Tháng 6 2023 07:36