Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 23 Tháng 11 2023 21:11

Người ta sống để yêu nhau

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  NGƯỜI TA SỐNG ĐỂ YÊU NHAU

Ở Việt Nam gần đây đã xuất hiện những lạc giáo gây nên những thị phị, những drama ồn ào trong Giáo Hội Việt Nam. Dấu chỉ của lạc giáo theo như cha Mattheu Nguyễn Khắc Hy là tự cho mình là trung gian với Chúa Cha đề rồi loại bỏ vai trò trung gian duy nhất của Chúa Giê-su. Họ không vâng phục quyền bính của Giáo hội do Chúa Giê-su thiết lập. Điểm mấu chốt là họ không tạo nên sự hiệp nhất yêu thương mà gây nên những hoài nghi, chia rẽ, kết án chính những bề trên của mình. Cụ thể như nhóm Sứ Điệp Từ Trời luôn phát tán về thời kỳ cánh chung đã tới để hù doạ con người về một cuộc thanh chừng ghê sợ từ cơn thịnh nộ của Thiên Chúa. Họ cho rằng hàng giáo sỹ đã không còn thực thi sứ mạng nên cần phải thay đổi mọi sự. Thực chất để bán gạo và đèn nến tích trữ kẻo tối nhiều ngày đêm. .. Nhóm trừ quỷ Bảo Lộc thì dùng những video để đánh bóng vai trò trung gian với Chúa Cha của mình qua các phép lạ do ma quỷ ban cho, vì thực chất ma quỷ có thể làm được phép lạ theo ý con người. Có những video còn cho rằng số người xuống hoả ngục hay ở luyện tội lâu năm có rất nhiều giám mục, linh mục để rồi cười đùa trên sự thánh thiện của Giáo Hội do Chúa Giê-su sán lập. Cha Tường Vĩnh Long thì dừng lại ở sách Sáng Thế ký cho rằng chỉ ăn cây cỏ có hạt giống và dùng tư tưởng Phật Giáo để phổ biến quan điểm ăn chay của mình và loại trừ các thức ăn mà thời Chúa Giê- su và các tông đồ vẫn dùng. Nhóm Chúa Trời Cha, Mẹ là nhóm sàm do một số cá nhân không việc làm, họ nhân danh tôn giáo để trục lợi kiểu như hàng đa cấp luôn lân la các quán cà phê để chia sẻ lời Chúa và sau đó thu tiền cho Chúa Cha thực chất để tích vốn tiếp tục lừa đảo người khác và trục lợi cho bản thân.

Chung chung của các nhóm này là gây chia rẽ và tuyên truyền về những drama do họ thêu dệt không có nói cho có, có ít nói cho nhiều để tẩy não người nhẹ dạ tin theo họ và rời xa Giáo Hội. Họ không dựa vào lời Phúc Âm do Chúa Giê-su rao giảng mà dựa vào suy diễn của họ với hình thức tự cho mình được Chúa Cha mạc khải . . .

Chúa Giê-su khi xuống thế làm người đã thiết lập một vương quốc tình yêu. Yêu Chúa, yêu người như thánh Gioan đã viết: “Anh em thân mến, chúng ta hãy yêu thương nhau, vì tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa. Phàm ai yêu thương, thì đã được Thiên Chúa sinh ra và người ấy biết Thiên Chúa” ( 1Ga 4,8). Người tín hữu được sinh ra trong tình yêu của Chúa và còn phải sống tình yêu ấy mới xứng đáng là môn đệ của Chúa.

Vương quốc tình yêu ấy sẽ trọn hảo trong ngày cánh chung. Ngày Cánh Chung Thiên Chúa sẽ phán xét và loại trừ những ai sống thiếu tình yêu. Trong vương quốc của Chúa thì chỉ những ai biết sống yêu thương, sống phục vụ và quảng đại mới xứng đáng là thần dân của Chúa, vì Chúa đã nói: "Bấy giờ Vua sẽ phán với những người bên hữu rằng: 'Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ trụ. Vì xưa Ta đói, các ngươi cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu các ngươi đã viếng thăm; Ta bị tù đày, các ngươi đã đến với Ta'.

Thực vậy, trong ngày phán xét, Chúa không hỏi về bằng cấp của chúng ta cao hay thấp. Chúa phán xét theo tinh thần bác ái mà chúng ta đã dành cho tha nhân. Công hay tội tuỳ thuộc vào lòng bác ái chúng ta có hay không trong những lời nói và việc làm của mình. Chúa đã từng chê trách thái độ vô cảm của những biệt phái, và của những thầy tư tế khi để mặc người bị nạn trên đường đến Giê-ri-cô. Chúa cũng từng dùng dụ ngôn để răn dạy thái độ dửng dưng trước bất hạnh của đồng loại qua dụ ngôn “người phú hộ và Lagiaro”. Chúa cũng sẽ luận tội nếu chúng ta cũng thiếu trách nhiệm và sống thiếu tình liên đới qua đời sống yêu thương và phục vụ tha nhân.

Chúa Giê-su là Vua, nhưng Ngài đã cúi mình phục vụ tha nhân. Ngài tự hoà nhập với con người. Ngài đồng hành với con người. Ngài chia sẻ phận người nổi trôi với con người. Ngài đã đến để phục vụ và hiến mạng sống vì hạnh phúc tha nhân. Ngài còn mời gọi chúng ta “ai muốn làm lớn hãy cúi mình phục vụ anh em”.

Xin Chúa giúp chúng ta luôn biết sống yêu thương như lời Chúa dạy. Xin Chúa giúp cho ta luôn can đảm làm chứng cho tình yêu bất diệt của Chúa là dám “thí mạng sống mình vì người mình yêu” và biết yêu thương tha nhân như chính mình. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 


Read 309 times Last modified on Chủ nhật, 26 Tháng 11 2023 09:44