Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 05 Tháng 9 2018 06:34

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 22 Mùa Thường Niên


06/09/2018

THỨ NĂM TUẦN 22 TN
Lc 5,1-11

HIỆU NGHIỆM CỦA SỰ VÂNG LỜI

“Thưa Thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả. Nhưng vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới.” (Lc 5,5)

Suy niệm: Tất cả truyền thống Kinh Thánh xác nhận rằng vâng lời trọng hơn của lễ bởi vì của lễ chỉ là những đồ vật bên ngoài còn vâng lời là cho đi những ý riêng, những tình cảm mà ta ôm ấp trong máu thịt của mình. Vâng lời là cho đi cả con người của ta! Ngoài ra Kinh Thánh ghi lại biết bao mẫu gương chứng minh hiệu quả của đức vâng lời thật là cao quí và to lớn: Áp-ra-ham vâng lệnh Thiên Chúa hiến tế chính I-sa-ác con mình đã mở đầu cho giao ước khai sinh một dân riêng của Chúa; Mẹ Ma-ri-a thưa “vâng” đã đem Con Thiên Chúa đến với loài người; và sự vâng phục của Phê-rô khiến ông và các bạn chài thu được một mẻ cá chưa từng có trước đây trong nghề của mình.

Mời Bạn: Vâng lời mà thấy được những lợi ích cụ thể trước mắt thì không khó; còn vâng lời để xoay chuyển một tình thế gần như vô vọng mới là điều đáng quí và đáng nói. Sự vâng phục này đòi hỏi một lòng tin và một tình mến.

Chia sẻ: Hãy chia sẻ một kinh nghiệm mà vì thiếu vâng phục đưa bạn tới một kết cục không tốt; và một kinh nghiệm vì vâng lời mà gặt hái được những kết quả tốt đẹp cho bản thân bạn và cho người khác nữa.

Sống Lời Chúa: Thánh Phao-lô nói: “Tôi biết tôi đã tin vào ai” để rồi Ngài hoàn toàn tín thác và vâng phục. Cũng thế, bạn cần biết Đấng mà mình vâng phục là ai để không phải hy sinh vô ích và tai hại. Đấng ấy chính là Chúa, Đấng không lừa dối ai bao giờ!

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban cho con ơn biết sẵn lòng vâng nghe Lời Chúa dạy; vì Lời Chúa là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống của con. Amen.

Read 9004 times