Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 06 Tháng 9 2018 06:27

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 22 Mùa Thường Niên

07/09/2018

THỨ SÁU TUẦN 22 TN
Lc 5,33-39

NIỀM VUI TIỆC CƯỚI NƯỚC TRỜI

“Các ông có thể bắt các bạn hữu đến dự tiệc cưới, ăn chay, đang khi tân lang còn ở với họ chăng?” (Lc 5,34)

Suy niệm: Tiệc cưới luôn luôn là dịp vui mừng; điều này lại càng đúng với phong tục ở Ít-ra-en. Đám cưới thường kéo dài cả tuần lễ có khi tới nửa tháng, là một sự kiện cộng đồng giống như một lễ hội. Người ta đàn ca nhảy múa, ăn uống linh đình. Tâm điểm của tiệc cưới là cô dâu và nhất là chú rể. Sự hiện diện của chú rể là niềm vui trọn vẹn nhất trong một đám cưới. Đức Giê-su thường dùng hình ảnh tiệc cưới để diễn tả niềm vui Nước Trời mà Ngài đem đến cho nhân loại, một niềm vui trọn vẹn và vĩnh cửu. Trong tiệc cưới ấy, Đức Giê-su chính là chú rể và cô dâu là toàn thể nhân loại được qui tụ trong Hội Thánh. Và vì thế “có thể bắt các bạn hữu Ngài ăn chay, đang khi Ngài còn ở với họ chăng?”

Mời Bạn: Không phải ngày nào bạn cũng thức dậy với nụ cười trên môi hay hát khe khẽ một bản nhạc ưa thích. Bạn thường gặp những bực tức, buồn phiền… hơn là niềm vui trong cuộc sống xô bồ hôm nay. Dù vậy bạn có thể cảm nếm hạnh phúc khi biết rằng chàng rể Giê-su đang ở với mình, với tất cả sự chăm sóc và tình yêu thương.

Chia sẻ: Bạn có cảm nghiệm được niềm vui, hạnh phúc khi rước Thánh Thể không? Bạn hãy tha thiết cầu xin Chúa cho bạn cảm nếm ân huệ đó.

Sống Lời Chúa: Khởi đầu ngày sống với một việc làm tích cực cho người chung quanh, để chia sẻ niềm vui mình đang được hưởng là được Thiên Chúa yêu thương.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã đến “định cư” với nhân loại, để đem niềm vui Nước Trời cho chúng con. Xin giúp chúng con cảm nhận niềm vui ấy mỗi ngày. Amen.

Read 8814 times