Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 27 Tháng 1 2019 07:46

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 3 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 3 Mùa Thường Niên


28/01/2019

THỨ HAI TUẦN 3 TN
Mc 3,22-30

TỘI PHẠM ĐẾN THÁNH THẦN

“Ai nói phạm đến Thánh Thần, thì chẳng đời nào được tha, mà còn mắc tội muôn đời.” (Mc 3,29)

Suy niệm: Hiểu thế nào là tội phạm đến Thánh Thần không phải là khó, bởi vì Phúc Âm theo thánh Mác-cô đã giải thích: “Đó là vì họ nói ‘ông ấy bị thần ô uế ám’.” Việc Chúa làm mà vu khống là việc làm của ma quỉ, làm việc tốt mà bị bôi nhọ là việc xấu, nói điều chân thật mà qui kết là dối trá, đó là phủ nhận chân lý. Mà Chúa Thánh Thần chính là “Thần Chân Lý” (Ga 14,17), cho nên chối bỏ chân lý chính là phạm đến Chúa Thánh Thần vậy. Những việc tốt đẹp, dù là ai làm đi chăng nữa đều do Chúa Thánh Thần tác động. Phủ nhận những việc tốt đó đã là sai lầm, còn lấy những công việc đầy thiện ý mà gán cho là có ý đồ xấu và qui kết là việc làm của ma quỉ thì quả thật là tội phạm đến Chúa Thánh Thần và không thể đón nhận ơn tha thứ của Chúa được.

Mời Bạn: Có lẽ chúng ta không đến nỗi ‘tệ’ tới mức ‘nghi’ Chúa Giêsu bị quỉ Bê-en-dê-bun ám; nhưng nghi sự trái cho người khác, hoặc thấy việc tốt người khác làm, không khen ngợi thì chớ, lại còn ‘tám chuyện’ ra để đàm tiếu thì phải chăng đó là “chuyện thường ngày ở …” sở làm, trong xóm ngõ của chúng ta? Để không mắc tội phạm đến Chúa Thánh Thần, chúng ta hãy nhìn nhận việc tốt của người khác một cách trân trọng, và nếu cần phân định việc gì hãy làm với tinh thần bác ái.

Sống Lời Chúa: Tìm cho được ít là một ưu điểm nơi người mà bạn hay nói xấu nhất, và tốt hơn nữa bạn hãy khen ngợi những ưu điểm đó của họ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin ban xuống trên chúng con, Thần trí tác tạo của Chúa, người đổi mới tâm can, đổi mới muôn lòng.

Read 9130 times