Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 27 Tháng 6 2019 07:24

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu
28/06/2019
THỨ SÁU TUẦN 12 TN
Thánh Tâm Chúa Giê-su
Lc 15,3-7
TRÁI TIM RỘNG MỞ
“Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai.” (Lc 15,5)
Suy niệm: Nghệ thuật Ki-tô giáo thường trình bày Đức Giê-su qua hình ảnh người mục tử dẫn đầu một đàn chiên, trên vai còn vác một con chiên. Hình ảnh ấy được cảm hứng từ dụ ngôn người chăn chiên nhân hậu mà Tin Mừng đọc cho chúng ta trong ngày lễ kính Thánh Tâm Chúa Giê-su. Có người mục tử đích thực nào mà lại không yêu thương chăm sóc đàn chiên của mình? Anh dẫn đưa chúng đến những đồng cỏ xanh với dòng nước mát, chữa lành những vết thương, bảo vệ khỏi các thú dữ, anh biết rõ và gọi tên từng con chiên một. Khốn khổ nhất là con chiên đi lạc, nó bơ vơ không có một sự bảo vệ nào: nó có thể rơi xuống vực sâu, bị mắc kẹt trong bụi gai, vách đá, có nguy cơ bị chó sói ăn thịt. Thấu cảm được điều đó, người mục tử bươn bả đi tìm, và khi tìm được, anh hết sức vui mừng vác nó trên vai, trở về nhà ăn mừng. Đức Giê-su, vị mục tử không chỉ nhân lành qua dụ ngôn. Ngài đã hiện thực điều đó qua Trái Tim của Ngài bị đâm thâu trên thập giá, mở ra một trời yêu thương và ân sủng với tất cả mọi con người.
Mời bạn: Bạn đang ở trong tình trạng nào: đi lạc, đi hoang, lạc lối trong những đam mê, mù quáng bởi những ghét ghen, hận thù? Hãy nhớ rằng bạn luôn có lý do để hy vọng, bởi Chúa Giê-su có một Trái Tim luôn mở rộng để ôm ấp, yêu thương bạn.
Sống Lời Chúa:Xin ơn luôn tín thác vào tình yêu Chúa và “uốn lòng mình nên giống Trái Tim của Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Thánh Tâm Chúa đã bị đâm thâu, cảm tạ Chúa đã yêu con đến cùng. Xin cho con cảm nếm được sự dịu ngọt của tình yêu Chúa, và luôn biết chạy đến với Ngài. Amen.
Read 7278 times