Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 11 Tháng 7 2019 07:18

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 14 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 14 Mùa Thường Niên
12/07/2019
THỨ SÁU TUẦN 14 TN
Mt 10,16-23
THẦY Ở CÙNG ANH EM MỌI NGÀY
“Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì.” (Mt 10,19)
Suy niệm: Trong bài giáo lý thứ III về thánh Phao-lô (15/11/2006) Đức Thánh Cha Bê-nê-đi-tô cho biết thánh Phao-lô dạy rằng “không có cầu nguyện thật nếu Chúa Thánh Thần không hiện diện trong chúng ta” bởi vì “chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp cho chúng ta bằng những tiếng rên siết không tả. Và Đấng thấu suốt tâm can biết Thần Khí muốn gì, vì Ngài cầu bầu cho dân thánh theo ý của Thiên Chúa” (Rm 8,26-27). Đến bây giờ thì chúng ta có thể hiểu tại sao Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta đừng lo “phải nói làm sao hay phải nói gì”: Một khi chúng ta có sự hiệp thông sâu xa với Chúa Thánh Thần, chẳng những Ngài cầu thay nguyện giúp cho chúng ta đúng như ý muốn của Chúa Cha mà Ngài nói trong chúng ta để làm chứng cho Chúa Kitô “trước mặt vua chúa quan quyền”.
Mời Bạn: Để có sự hiệp thông ấy, Đức Thánh Cha dạy phải “chú ý đến sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong chúng ta” và nhờ ý thức sự hiện diện đó chúng ta “học nơi Ngài cách cầu nguyện,” như người con cái thưa chuyện với Thiên Chúa là Cha mình.
Chia sẻ: Việc học hỏi Lời Chúa giúp gì cho việc cầu nguyện?
Sống Lời Chúa: Luôn dành thời gian cầu nguyện mỗi ngày để có được sự hiệp thông sâu xa với Chúa Thánh Thần.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã ban Thần Khí Chúa cho chúng con, để ở cùng chúng con mọi ngày cho đến tận thế. Xin cho chúng con luôn kết hiệp với Chúa Thánh Thần để không còn là chúng con sống mà là Chúa sống trong chúng con.
Read 5980 times