Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 23 Tháng 3 2022 06:15

Hãy tha thứ ngay hôm nay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Hãy tha thứ ngay hôm nay  

“Khi anh em đứng cầu nguyện, nếu anh em có chuyện bất bình với ai, thì hãy tha thứ cho họ, để Cha của anh em là Đấng ngự trên trời, cũng tha lỗi cho anh em. Nhưng nếu anh em không tha thứ, thì Cha của anh em là Đấng ngự trên trời, cũng sẽ không tha lỗi cho anh em” (Mc 11,25-26).

 

Cách đây không lâu, John và Georgina Brown đã tổ chức kỷ niệm lễ cưới kim cương của họ. Trước đó một ngày, John kể cho tôi nghe về những kinh nghiệm ông đã họcđược trong những năm qua. Dù tôn trọng ông, nhưng tôi vẫn không đồng ý một việc.

Câu chuyện như thế này. John nói: “Tôi cho rằng nếu một đôi vợ chồng hôm nay cãi nhau thì ngày mai nên làm lành”. Điều này không có gì sai cả. Nhưng tôi nghĩ xa hơn. Tôi nói nếu bạn cãi vã hôm nay thì nên làm hoà chính ngay hôm đó.

Bạn biết đấy, đã biết bao lần tôi nhìn thấy trường hợp mà với họ ngày mai là quá trễ. Người vợ trẻ dự định sẽ nói lời “xin lỗi” người chồng vào ngày mai - thì chỉ có thể chứng kiến cảnh người chồng rời bỏ cô và không quay trở lại. Người chồng quá tự cao để nói lời xin lỗi, nên ngày hôm sau trở về nhà liền thấy giấy ly hôn trên bàn. Những người yêu thương nhau chia tay trong giận dữ bởi vì không ai trong họ nói lời xin lỗi để được tha thứ. Đối với họ, sẽ không thể có một ngày mai hạnh phúc.

Kinh Thánh nói: “Chớ để mặt trời lặn mà cơn giận vẫn còn” (Ep 4,26). Nhưng buồn thay, trên thế giới đầy ắp những người ao ước rằng phải chi họ có thể quên đi cơn giận và làm hoà.

Đừng bao giờ để cho linh hồn trở nên quá cứng cỏi một khi nó dám tha thứ một nỗi đau.

Một hành động xấu chỉ có thể được sửa chữa bởi một hành vi tốt. Tình yêu và sự tha thứ chính là trụ cột vững chắc của tình bạn.

Sẽ tốt hơn nhiều nếu tha thứ và quên đi thay vì bực tức và giữ mãi trong lòng.
(Francis Gay)

Đừng tự cho mình là công chính

Một khi bạn tự cho mình là công chính, cho mình là đúng, và nghĩ rằng mình tốt hơn những người khác bởi vì họ làm việc sai trái đối với bạn, trong khi bạn không bao giờ phạm tội, do đó bạn không thể tha thứ cho họ - ngay lúc đó bạn chính là một người có tội nặng nhất! Chính thái độ tự cho mình là công chính chính là một tội! - Thật ra, sự tự cho mình là công chính chính là tội lớn nhất trong các tội!

Chúng ta nên có thái độ tử tế, yêu thương, cảm thông và tha thứ đối với người khác, hãy có lòng xót thương khi chúng ta muốn thương xót - hãy cư xử với những lỗi lầm của người khác theo cách chúng ta muốn Thiên Chúa đối xử với những lỗi lầm của chúng ta. Chúng ta không chỉ tìm sự tha thứ từ những người mà chúng ta cư xửsai trái nhưng còn phải tha thứ cho những ai phạm lỗi với chúng ta và mang họtrở lại với tình yêu và tình bạn.

Lạy Chúa, xin cho tất cả chúng con khiêm tốn hơn, kiên nhẫn hơn, biết yêu thương hơn, tử tế hơn, biết tha thứ và chịu đựng người khác hơn. Và chúng con xin cầu nguyện chân thành: “Xin tha lỗi cho chúng con như chúng con cũng tha cho những người có lỗi với chúng con” (Lc 11,4).

Nghi Ân dịch

Read 229 times Last modified on Thứ tư, 23 Tháng 3 2022 06:20