Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 19 Tháng 8 2016 14:51

Chuyện đằng sau những cái chết

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Chuyện đằng sau những cái chết



Cà phê sáng với anh em như mọi lần. Huyên thuyên kể cho nhau nghe những câu chuyện đời, những câu chuyện người. Không phải để săm soi chỉ trích nhưng để anh em có cái nhìn về cuộc sống, có lối hành xử với người khác cách nhân văn và đặc biệt về sự vun vén hay cho đi của cải trần gian.

Một người kia nằm xuống như bao người khác. Thế nhưng sự ra đi của anh đã để lại bao lời tranh cãi, đặc biệt là về tiền nong vật chất.

Anh ra đi thật bất ngờ. Và, sự ra đi của anh để lại không biết bao nhiêu chữ "ngờ" trong cuộc sống.

Đúng như vậy. Anh ra đi và anh để lại một số tài khoản không nhỏ đứng tên anh. Dĩ nhiên là theo quy định Luật Pháp về việc thừa kế tài sản thì gia đình ruột thịt cha mẹ hay anh chị em ruột của anh được hưởng. Thế nhưng, điều đáng nói ở đây là anh không tự mình làm ra bất cứ một khoản nào trong tài khoản mà anh đứng tên đó. Số tài khoản anh đứng tên không phải ít. Sau đó, gia đình đã cố gắng bằng mọi cách để lấy lại tài sản đó dẫu rằng không có cách nào chứng minh được nguồn gốc của tài sản đó.

Trong số tài khoản khá lớn đó lại có số ngân khoảng của một người kia giao cho anh đứng giúp. Thật không ngờ là người đó cũng ra đi sau anh vài tháng. Và sự rắc rối nó chồng thêm sự rắc rối của chuyện thừa hưởng số ngân khoản trong tài khoản của anh.

Còn đó những tranh chấp, còn đó những lý luận, còn đó nhiều lời ra tiếng vào cho việc thừa kế số tiền lớn như thế. Chỉ mong rằng mọi chuyện được giải quyết cách nào tốt đẹp nhất đúng lý và đúng tình.

Và, một ngày kia, người ta bất chợt phát hiện một anh chàng nằm xuống bên vệ đường và sau đó đã ra đi vĩnh viễn.

Kiểm tra trong người của anh không hề có một mảnh giấy tờ tùy thân, không có tiền và chẳng có gì đáng giá hơn cho bằng chiếc điện thoại "cùi bắp". Nhiều người tưởng chừng ở trong chiếc điện thoại đó sẽ tìm ra manh mối nhân thân của anh.

Thật ngạc nhiên khi mọi người mở chiếc điện thoại ra hoàn toàn không có cuộc gọi đến, không có cuộc gọi đi và cũng chẳng có cuộc gọi nhỡ. Lần mò vào trong máy thì cũng chẳng có một tên ai đó trong danh bạ.

Thế là anh trở thành người chết vô thừa nhận cũng như không một thân nhân.

Chỉ biết rằng sau khi anh ra đi, một số người được phép của cơ quan pháp y đến nhìn mặt để may ra tìm được manh mối nhân thân thì những người được phép nhìn thấy mặt anh hết sức ngạc nhiên vì đây là "gương mặt thân quen". Nhiều người khi đến nhìn mặt anh đều nhận ra anh chính là anh Việt Kiều thân thương đã âm thầm giúp cho nhiều gia đình vượt khó và vượt khổ.

Dĩ nhiên là sau khi nhận diện như thế, những người chịu ơn anh đã cùng nhau tập họp lại để tổ chứng tang lễ cho anh. Thật không ngờ một người Việt Kiều vô gia cư lại là đại ân nhân hết sức âm thầm cho nhiều gia đình.

Anh ra đi đột ngột, anh không hề chuẩn bị cho mình một tờ di chúc hay một lời nhắn gởi. Anh không cần di chúc bởi lẽ chính trong những ngày sống của anh là những bản di chúc sống động gửi đến cho những con người nghèo khổ.

Thế đó, ở đời có nhiều cách sống và cũng có nhiều cách chết. Có những cái chết bất ngờ nhưng để lại hoa quả của cách sống đáng để cho người khác suy nghĩ.

Anh Việt Kiều dễ thương kia không biết anh có phải là người Kitô hữu hay không nhưng anh đã đi sát cuộc đời Đức Kitô và không dừng lại ở chuyện đi sát mà rập đời mình như Đức Kitô. Anh đã bán tất cả những gì anh có để anh mua Viên Ngọc Quý là Nước Trời. Trong niềm tin chúng ta tin rằng anh sẽ được thừa hưởng Nước Trời như Chúa đã từng hứa "phúc cho những ai sống tinh thần nghèo khó vì Nước Trời là của họ".

Huệ Minh

Read 1156 times Last modified on Thứ bảy, 20 Tháng 8 2016 21:35