Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 22 Tháng 5 2019 06:26

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 5 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 5 Mùa Phục Sinh

23/05/2019

THỨ NĂM TUẦN 5 PS
Ga 15,9-11

Ở LẠI TRONG TÌNH YÊU

“Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy.” (Ga 15,10)

Suy niệm: Cành nho nối liền với thân nho và trổ sinh hoa trái ngon ngọt là dấu hiệu phát triển lành mạnh. Chính Chúa Giê-su giải mã những hình ảnh đó của dụ ngôn cây nho: cành nho ở trong thân nho là hình ảnh của người môn đệ ở lại trong tình yêu của Chúa. Giống như một chuỗi phản ứng khiến cho sức sống từ gốc nho được chuyển qua thân nho và chuyển hoá thành hoa thơm trái ngọt, người môn đệ ở trong Chúa Ki-tô cũng thế: ai yêu Chúa thì giữ các điều răn Chúa, và ai giữ các điều răn Chúa thì ở trong tình yêu Chúa. Tất cả đều khởi đầu từ tình yêu và cũng hoàn tất trong tình yêu.

Mời Bạn: Chúng ta thường hay nghĩ rằng “theo đạo” phải giữ biết bao là luật lệ. Thật là nặng nề! Thế là tìm cách lách luật để chỉ phải giữ luật ở mức tối thiểu. Thế nhưng bạn có biết chăng là các giới răn cũng chỉ đề ra một hạn mức tối thiểu đấy thôi. Này nhé: luật xưng tội rước lễ buộc một năm ít là một lần. Buộc như thế không phải để chúng ta dừng lại ở mức tối thiểu đó mà là để vươn tới sự thánh thiện như Cha chúng ta ở trên trời. Lời Chúa mở ra cho chúng ta một giải pháp: việc giữ các giới răn Chúa không còn là nặng nhọc khi có tình yêu là động cơ thúc đẩy. Bạn hãy đổi mới cung cách sống đạo của mình bạn bằng động lực tình yêu này.

Chia sẻ: “Khi yêu người ta muốn làm cho nhau tối đa thay vì chỉ giữ ở mức tối thiểu.” Bạn hãy chia sẻ nhận định này.

Sống Lời Chúa: Làm một hy sinh, một việc tốt tự nguyện vì yêu mến Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn sẵn sàng làm mọi việc chỉ vì yêu mến Chúa chứ không phải vì bất cứ phần thưởng nào khác.

Read 6181 times