Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 24 Tháng 5 2019 06:44

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 5 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 5 Mùa Phục Sinh
25/05/2019
THỨ BẢY TUẦN 5 PS
Ga 15,18-21
THỰC TẾ PHŨ PHÀNG!
Đức Giê-su nói với các môn đệ: “Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước. Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của no.” (Ga 15,18-19)
Suy niệm: Có một điều hiển nhiên đó là: làm người chẳng ai muốn mình bị thù ghét. Thế nhưng, một điều khác hiển nhiên không kém đó là một khi đã đi theo Đức Ki-tô để thuộc về Ngài thì: “Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em” (Ga 15,20). Một thực tế phũ phàng không có lựa chọn nào khác. Càng phũ phàng hơn, sự thù ghét lại xảy ra nơi chính những người thân trong gia đình: “Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết” (Mt 10,21). Dĩ nhiên, Chúa Ki-tô không chọn cách sống để bị thù ghét, mà là chọn sự thật, một sự thật đến từ Chúa Cha, và cũng trong chính sự thật ấy người ta đã ghét Ngài. “Ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa” (Ga 3,19).
Mời Bạn: Mang thân phận là Ki-tô hữu, bạn phải đối diện với sự thù ghét của thế gian, nếu không bạn chỉ là Ki-tô hữu “hữu danh vô thực.” Vấn đề không phải sống làm sao để đừng bị ghét, mà phải ứng phó với thực tế ấy thế nào? Chúa Ki-tô vẫn yêu thương con người đến cùng. Ngài sẵn sàng đón nhận sự thù ghét, chấp nhận chết để thực hiện ơn tha thứ, kể cả với kẻ ghét mình. Đó cũng là con đường Ngài mời gọi chúng ta bước theo, nếu muốn trở thành môn đệ của Ngài, là Ki-tô hữu thực thụ.
Sống Lời Chúa: Làm một việc thể hiện sự tích cực, thân thiện cho người tôi khó ưa hoặc cho người không ưa thích mình.
Cầu nguyện: Hát Kinh Hòa Bình.
Read 7064 times