Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 22 Tháng 12 2012 16:02

Trở Nên Một Con Người

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hạnh phúc thay khi ta được làm người để biết đau khổ và khát khao niềm ước mơ hạnh phúc, để cùng sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, và để điểm tô cho cuộc đời này thêm phần rạng rỡ hầu xoa dịu những nỗi thương đau.

Tôi có một người em làm ma soeur, cô ta có ước mơ tận hiến cả đời người.Thực tế phũ phàng của cuộc sống không làm cho em tôi mất đi niềm mơ ước. Qua bao nhiêu thăng trầm thử thách Thiên Chúa đã dủ lòng thương, Ngài để cho em tôi đi qua bao nhiêu dòng tu, nào dòng Thánh Phao-lô, dòng Đức Bà Truyền Giáo, nào tu hội và đã từng đi tìm hiểu nhiều nơi. Cuối cùng Ngài đưa em tôi đến với Mẹ Têrêrsa. Giờ đây em đang đi trên con đường đắc đạo.

 

Người ta bảo “tu là cõi phúc tình là dây oan”.Thế nhưng thời buổi này ít người tìm về cõi phúc mà  lại lao đầu vào mối dây oan nghiệt.Tôi có những người bạn làm Linh Mục, bởi là bạn bè cho nên tôi nhìn thấy sự hy sinh và lòng dũng cảm nơi những con người ấy. Nguyên chuyện sống độc thân, những con người tận hiến đáng được hưởng niềm kính trọng nơi người khác, huống hồ họ chỉ sống để phục vụ, để hy sinh và có những người trở thành những chiến sỹ xung phong vào các mặt trận.

     

Trong cõi đời tục lụy này, luôn có những nỗi oan khuất và đắng cay. Đời là bể khổ nhưng nếu không có nỗi khổ làm sao ta xây được niềm hạnh phúc. Sống trong cõi nhân gian để  thành người là một điều trăn trở. Hạnh phúc thay khi ta được làm người để biết đau khổ và khát khao niềm ước mơ hạnh phúc, để cùng sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, và để điểm tô cho cuộc đời này thêm phần rạng rỡ hầu xoa dịu những nỗi thương đau.

    

 Những người thân yêu vẫn sống quanh tôi, tôi chẳng làm được gì cho họ cả. Đời sống chứng nhân của người Kytô không kỳ vọng ở những công việc lớn lao mà đòi hỏi ta chu toàn những phận vụ nhỏ bé. Kỳ diệu thay những con người bé mọn, phải chăng Thiên Chúa đã tạo dựng họ với bàn tay điêu luyện của người nghệ sỹ để họ phục vụ và điểm tô cho cuộc đời này thêm ý nghĩa.

     

Ôi ! Để thành một con người chuẩn mực, mang một giá trị hoàn hảo, ngoài  Đức Kytô ta có thể lấy ai làm khuôn mẫu. Thế kỷ của chúng ta không thiếu những con người khổng lồ, những chứng nhân mang trong mình con tim vĩ đại như Đức Gioan Phaolo II, như Mẹ Têrêsa và cả em tôi cũng đang đi trên con đường Tận Hiến.

 

                                                                        Hoàng Công  Nga

Read 1392 times Last modified on Chủ nhật, 23 Tháng 12 2012 21:10