Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 20 Tháng 2 2020 07:31

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 6 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 6 Mùa Thường Niên
21/02/2020
THỨ SÁU TUẦN 6 tn
Mc 8,34-9,1
LÀM CHỨNG NHÂN CAN ĐẢM
“Giữa thế hệ ngoại tình và tội lỗi này, ai hổ thẹn vì tôi và những lời tôi dạy, thì Con Người cũng sẽ hổ thẹn vì kẻ ấy.” (Mc 8,38)
Suy niệm: Thánh Mác-cô viết những lời này cho các người Ki-tô hữu đang bị Đế quốc Rô-ma bách hại, vừa để củng cố đức tin và lòng trung thành, vừa giúp họ hiểu rõ bản chất của người Ki-tô hữu, là những chứng nhân can đảm của Tin Mừng Chúa Ki-tô (Theo V. Howard). Làm chứng là vác thập giá mình đi theo Chúa, thậm chí có khi mất mạng sống mình vì Danh Ngài. Việc làm chứng ấy không dành riêng cho một giới lớp nào, nhưng là bổn phận hàng đầu của mọi người đi theo Chúa. Khung cảnh Tin Mừng “khi ấy, Đức Giêsu gọi đám đông cùng với các môn đệ lại” (c. 34) cho thấy Ngài giao phó bổn phận làm chứng nhân cho mọi người, chứ không phải chỉ các Tông đồ. Phần thưởng của họ sẽ là được Ngài làm chứng lại về sự trung tín của người môn đệ “khi Người ngự đến trong vinh quang.” Đó là lời khích lệ cho những ai đang dấn thấn loan báo Tin Mừng của Ngài.
Mời Bạn: Bạn hiểu thế nào lời của Thánh I-nha-xi-ô: “Biết chiến đấu mà không sợ thương tích”? Bạn có sợ bị thương trước khi bước vào cuộc chiến đấu vì Nước Trời hay không?
Sống Lời Chúa: Để sống được như Chúa đòi hỏi, để hoạt động cho “Danh Cha cả sáng”“Nước Cha trị đến,” tôi sẽ chấp nhận từ bỏ nếp sống an nhàn, cầu an, để tích cực dấn thân hơn trong sứ vụ chứng tá Tin Mừng của Chúa ở giữa dòng đời.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã tin tưởng trao cho con nhiệm vụ làm chứng nhân cho Nước Trời. Xin ban cho con ơn can đảm để con sống đức tin giữa dòng đời hôm nay. 
Read 6241 times