Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 28 Tháng 7 2021 06:57

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 MƠ

Nhìn, nghe bài giảng của đức tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng ngày 4 tháng 7 năm 2021. Ngài nói về việc cầu nguyện, luôn cầu nguyện. Ngài còn sợ rằng sau cơn đại dịch, khi bình an trở lại, e rằng có nhiều người không còn đi tham dự thánh lễ tại nhà thờ nữa, vì quen lễ trực tuyến rồi. Không thích cầu nguyện nữa.

Tôi có ý nghĩ này, là ngoài những ngày lễ chúa nhật và những ngày lễ trọng là những ngày Giáo hội buộc phải tham dự thánh lễ, còn những ngày thường trong tuần, có lẽ Giáo Hội nên rộng phép, ngoài những thánh lễ tại nhà thờ nên có những thánh lễ trực tuyến vào nhiều thời điểm khác nhau, để những người không thể đến nhà thờ được, có thể tham dự thánh lễ, vì những ngày trong tuần, nếu không đến nhà thờ được người ta cũng không tham dự thánh lễ được, nhưng nếu có thánh lễ trực tuyến vào những giờ thích hợp có thể người ta sẽ tham dự, nhất là những bài giảng của các vị chủ tế, gọn nhẹ và thực tế sẽ giúp cho người giáo dân sống đạo tốt hơn.

Ngày hôm qua tôi mới xem được video này và đêm tôi nằm mơ đức tổng giám mục Giuse Nguyễn Năng đã kêu nài Thiên Chúa nếu có 100.000 người công chính trong tổng giáo phận Sài gòn chúng con, xin Chúa tha hình phạt cho chúng con; Chúa liền vui vẻ chấp nhận. Đức Tổng thấy mình hố, liền xin với Chúa giảm 50%, tức còn 50.000 người công chính; Chúa cũng mỉm cười chấp nhận; Đức Tổng lại xin giảm còn ba chục, rồi hai chục và và cuối cùng xin 10.000, nhưng tiếc rằng cũng không kiếm được 10.000 người công chính. Đức tổng Giuse đã khóc. Ngài vội vàng gọi điện thoại cho đức tổng Giuse Nguyễn Chí Linh, than thở với người anh thân thiết này. Đức Tổng nói: Nguy rồi anh ơi, Chúa sẽ phạt Tổng Giáo Phận Sài Gòn, vì không tìm đủ 10 ngàn người công chính, anh ở gần linh địa La Vang, anh hãy chạy đến xin Đức Mẹ bầu cử cho Việt Nam mình. Đức cha Linh chạy ra linh địa Đức mẹ, quỳ sụp xuống gốc ba cây đa, than thờ với Đức Mẹ: Mẹ đã cứu giúp dân Việt Nam chúng con trong những cơn nguy khó, nay xin Mẹ hãy giúp chúng con, trong cơn đại dịch này, xin Chúa ban ơn tha thứ.

Đức tổng Giuse Nguyễn Năng cũng gọi điện thoại cho đức tổng Vũ Văn Thiên, tổng giáo phận Hà Nội, xin đức tổng Hà Nội cầu nguyện cùng thánh Giuse đặc biệt trong năm thánh kính ngài năm nay. Vì Giáo Hội Việt Nam đã được đặt dưới sự bảo trợ của ngài, cũng như ở Tổng Giáo phận Hà Nội có đại chủng viện Thánh Giuse, trong Sài Gòn cũng có đại chủng viện Thánh Giuse và cả trong giáo phận Xuân Lộc nữa, và trên toàn giáo hội Việt Nam có 3 tổng giám mục chúng con cũng nhận Ngài làm bổn mạng và còn rất nhiều linh mục, tu sĩ, giáo dân Việt Nam mang thánh hiệu của Ngài, xin Ngài ra tay nâng đỡ , xin Chúa tha thứ chúng con.

Tôi vừa lo vừa mừng, lo vì không biết chết đi xưng tội ở đâu trong lúc cách ly này, có cha nào dám giải tội không; mừng vì hy vọng với sự cầu bầu của mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, Thiên Chúa sẽ tha bớt hình phạt cho nhân loại đặc biệt cho Việt Nam chúng con. Còn đang trằn trọc như thế, thì tiếng ò e ò e của xe cứu thương đã làm tôi thức giấc. Xin Cảm Tạ Thiên Chúa .

Đây chỉ là giấc mơ. Nếu có xúc phạm đến các đấng, các bậc,hoặc có gì sai trái, thì xin rộng lượng tha thứ cho con.

Con xin chân thành cám hơn trước .

Nguyễn Đức Lân

Read 494 times Last modified on Thứ năm, 29 Tháng 7 2021 12:36