Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 01 Tháng 11 2021 20:32

Câu chuyện cuối ngày mừng lễ Các Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
CÂU CHUYỆN CUỐI NGÀY MỪNG LỄ CÁC THÁNH

          Chiều về, tạm xong những việc cần làm trong ngày, phát hiện ra dòng tin nhắn trao đổi của người quen về chuyện như thế nào mới được vào thiên đàng.

          Đại loại là người này đọc được bài viết của giáo dân nào đó viết về chuyện lên thiên đàng của ai nào đó có nội dung liên quan đến “tên trộm lành.”

          Tác giả viết : "...  Quá rõ ràng rằng ngài là vị thánh đầu tiên lên thiên đàng rồi, nhưng trong hơn 2.000 năm nay, tại sao giáo hội công giáo luôn ngó lơ vị thánh này, hoàn toàn gạch tên ngài khỏi danh sách các thánh, chưa bao giờ có đến một ngày mừng lễ của ngài, hay nói gì về “chiến công” của ngài ... Hôm nay, nhân ngày mừng lễ tất cả các thánh, chúng ta nên trả lại sự công bằng cho vị thánh “TỘI PHẠM” này bằng cách khấn xin ngài cầu cùng Chúa cho chúng ta. Và chúng ta hãy noi theo tấm gương ngắn ngủi nhưng thật sáng chói trong TIN và YÊU của ngài."

          Người thắc mắc hỏi tôi là người đó viết đúng hay sai ? Dĩ nhiên tôi không có quyền phán quyết là đúng hay sai vì đó là cảm nhận riêng tư của ai đó nên tôi hoàn toàn tôn trọng.

          Tôi nhắn như thế này : "Mình là ai mà mình có quyền xét xử ! Chỉ mình Thiên Chúa mới là Đấng xét xử. Chuyện phong thánh thì có những quy định và do bộ phong thánh lo ạ ..."

          Lúc ban đầu thì người hỏi đứng về phía tác giả này, sau đó thì lại bảo : "Luẩn quẩn Nên mới thấy bác này láo. Ngồi xổm trên hội thánh"

          Thấy tin nhắn như vậy, tôi bèn đáp trả : "Mình lo cho mình trước là mình có sống thánh hay không ? Cứ lo người ta chi ?"

          Bên kia nhắn "ka ka" và sau đó không hồi đáp.

          Chả phải có chuyện này nhưng có những chuyện đại loại là Đức Mẹ hiện ra chỗ này, sứ điệp kia ... mình có phải tin không ? Và những câu chuyện khác nữa liên quan đến chuyên môn để rồi tôi không có chuyên môn về lãnh vực đó hay chưa xác quyết nên không thể nào cho ra ý kiến được.

          Trong cuộc sống có muôn vàn vấn đề để rồi mỗi vấn đề đều có chuyên môn riêng để đưa ra nhận định, lời đáp cho những thắc mắc đó. Chả có ai dám nói rằng trên đời mình biết tất cả ngoại trừ những ai phi thường.

          Với tôi, mừng Lễ các thánh nam nữ ngày hôm nay là niềm vui, là niềm hy vọng, là niềm cậy trông để mình cố gắng ngày mỗi ngày nên thánh, sống thánh hơn.

          Ngày hôm nay, giữa một xã hội mà kinh tế phát triển và nhất là về truyền thông để rồi truyền thông không còn là con dao 2 lưỡi nữa mà là con dao nhiều lưỡi. Khi đụng đến những vấn đề tế nhị hay dính dáng gì đến truyền thông ta hết sức cẩn trọng.

          Điều đáng nói và đáng tiếc của ngày hôm nay là quá ồn ào và náo nhiệt cũng như nhiều người tự cho mình là bậc thầy để rồi cứ như là mình biết mọi sự và mình đúng tất cả. Thế nhưng rồi trong cuộc sống có những điều mà mình nhìn thấy như vậy nhưng nó không là như vậy và mình lại nghĩ nó như vậy.

          Trôi theo dòng chảy của cuộc đời, nhiều tâm hồn bất an vì không biết mình phải đi theo hướng nào. Chỉ có một mình Thiên Chúa là Con Đường, là Sự Thật và là Sự Sống để ta theo mà thôi. Chính vì con người nghe nhiều quá, dung nạp nhiều thứ quá để rồi bội thực thông tin cũng như không biết đi theo hướng nào.

          Ngày hôm nay người ta lo toan cho gia đình người khác còn gia đình của mình thì mình bỏ rơi. Ngày hôm nay người ta lo cho ơn cứu độ của người khác chứ không lo cho ơn cứu độ của mình.

          Chuyện quan trọng mà ngày hôm nay nhiều người thấy đó là người ta không đi tìm điều chính yếu, điều cốt lõi trong cuộc sống mà là đi tìm cũng như vun đắp những gì là tạm bợ.

          Trần gian này cũng chỉ là cõi tạm. Thời gian Chúa ban cho mỗi người chúng ta sống có ngần có hạn và trong thánh ý của Chúa. Phần chúng ta, thụ tạo trong lòng bàn tay của Chúa. Với tất cả những điều đó và hơn cả mọi ý thức là ta xin cho ta sống sao cho hợp thánh ý của Chúa chứ đừng theo "thánh ý" của ta.

          Ngày mỗi ngày qua đi khi màn đêm buông xuống là mỗi ngày chúng ta gần với đất hơn. Chính vì vậy, chuyện cần đó là ta xin Chúa cho ta ơn khôn ngoan để đếm tháng ngày mình sống hay nói cách như Thánh Vịnh nói là đếm tháng ngày mình sống để ngõ hầu tâm trí được khôn ngoan.

          Phần tôi, chuyện cần thiết nhất vẫn là cố gắng và thật cố gắng để ngày mỗi ngày sống thánh hơn. Có như vậy mới tin được rằng mai sau mới được hợp đoàn trên Thiên Quốc cùng triều Thần Thánh trên Thiên Đàng.

Lễ các thánh nam nữ

Lm. Anmai, CSsR

Read 309 times Last modified on Thứ ba, 02 Tháng 11 2021 16:23