Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 23 Tháng 1 2022 08:41

Smar-phone ơi_ Mi giết gia đình ta rồi!

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  SMART-PHONE ƠI ! MI GIẾT GIA ĐÌNH TA RỒI !


Không ai phủ nhận sự ra đời của những chiếc Smart-phone. Smart-phone đã làm thay đổi nhiều và thay đổi lớn trong cuộc sống. Thế nhưng rồi nó cũng đã làm đảo lộn cả cuộc sống từ người già, người trẻ và nhất là trẻ con.
Lợi cũng có mà hại cũng có khởi đi từ chiếc smart-phone. Có lẽ nó đã đe dọa cũng như làm hư hại hạnh phúc biết bao nhiêu gia đình mà thoạt đầu người ta chẳng hay.
Chiếc smart-phone nó cũng chả tha ai. Có khi nó làm hư đi một ơn gọi hay móp méo một đời tận hiến khi người ta không dùng nó đúng như chức năng của nó mà đi xa quá những tiềm năng nguy hiểm.
Một người vợ trẻ đã đi xa quá cũng vì chiếc smart-phone. Bắt đầu từ câu chuyện vợ chồng lạnh nhạt với nhau cũng như tự kỷ mỗi khi ở bên nhau. Chẳng ai nói ai câu nào và cứ mỗi người một chiếc điện thoại. Tưởng chừng chiếc điện thoại thông minh sẽ giải quyết vấn đề nan giài của gia đình nhưng chính nó đã phá gia đình.
Có lẽ không ít người phải thốt lên smart-phone ơi ! Mi giết ta rồi khi chính những chiếc điện thoại thông minh là nguyên nhân làm xáo trộn hay đổ vỡ hạnh phúc gia đình.
Từ khi thấy chồng không dành thời gian cho con cái, từ khi thấy mình bị cô đơn và không được sự vỗ về săn sóc từ phía chồng, người vợ đã lún sâu vào mạng xã hội. Ngày mỗi ngày sự cô đơn càng lớn kèm theo sự an ủi vỗ về của kẻ thứ ba, người vợ cảm thấy ấm lòng hơn và cuối cùng lỡ bước.
Người chồng đã đọc được những tin nhắn cùng với những gì liên quan đến nó và nặng nhất là khi người chồng phát hiện vợ mình đã đi xa quá thì dĩ nhiên cơm không lành canh không ngọt. Từ sự bất minh của vợ, người chồng bắt đầu buông xuôi cho cuộc đời. Theo như lời trần tình của vợ, anh ấy buồn đến độ không muốn đến nhà thờ và ép cô ký vào tờ đơn ly hôn.
Phần vợ, biết lỗi và cũng đã xin lỗi và hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa. Thế nhưng người chồng cứ đay nghiến và thậm chí đánh đập vợ trước mặt 2 con. Người vợ buồn tủi nhưng rồi phải cam chịu những lời đay nghiến và những trận đòn không đáng có vì mình đã sai phạm.
Đến với tôi trong vai trò là người tư vấn. Tôi khuyên cô hãy trở về với gia đình của mình. Trong thời gian câu chuyện xảy ra mới quá và còn nóng nên rồi cứ chịu đựng cùng với thêm lời cầu nguyện.
Trước khi cúp máy, tôi không quên giữ lời hứa cầu nguyện cho cô.
Sáng hôm nay, một người lại tìm đến để chia sẻ về cuộc sống hiện tại.
Trường hợp này cũng giống như trường hợp kia nhưng có điều chưa đi xa quá ! Có điều cô tự thú nhận rằng bản thân cô đã lún sâu vào tình cảm của người cũng đã có gia đình. Cô thú nhận rằng từ những cô đơn trong cuộc sống để rồi tìm đến mạng xã hội để sẻ chia. Cùng lúc đó, người đàn ông khác đã đến và đã trao tình.
Khi nghe cô bày tỏ hết, tôi bắt đầu phân tích những tình huống cũng như những hậu quả đi từ tin nhắn, đi từ sự an ủi rồi dần già sẽ đi đến chỗ mà ta không còn kiểm soát được tình cảm cũng như cảm xúc của cá nhân. Khi nghe phân tích, cô thú nhận rằng người cần bước ra khỏi ngõ cụt đó chính là cô chứ không phải là ai khác. Cô cũng thú nhận rằng chính cái điện thoại thông mình như là ma đưa lối quỷ đưa đường để đến thứ gọi là tình cảm bất chính.
Đứng trong vai trò tư vấn, nghe người cần tư vấn kể câu chuyện của họ, tôi lấy kinh nghiệm của người này để trao gửi cho người kia để rồi cùng nhau tìm ra lối thoát cho ngõ cụt mà họ đang dấn thân. Khởi đi từ mạng xã hội, khởi đi từ chiếc điện thoại thông minh để rồi họ bối rối trong chuyện tình cảm.
Như đã nói, chiếc smart-phone mà ngày nay không khó để sở hữu chính là vật dụng hay là vũ khí giết người.
Người ta kết toán, người Nhật, người Mỹ, người Đài Loan và Thái Lan cần nhiều ngày lương để có được chiếc smart-phone hiện đại. Trong khi đó, người Việt Nam chỉ cần 30 phút với 2 loại tờ giấy đơn giản là Căn cước và bằng lái xe là có thể cầm ngay chiếc điện thoại thông minh đời mới. Và như vậy, đàng sau câu chuyện 30 phút để có chiếc điện thoại thông minh nó là gánh nặng của biết bao gia đình về kinh tế chứ chưa nói về tác hại là làm đổ vỡ đi hạnh phúc của gia đình.
Thật vậy, dù biết chiếc điện thoại thông minh là vũ khí giết hại gia đình nhưng không thiếu những gia đình cứ vui vẻ đưa cho đứa trẻ lên 5 lên 3 chưa biết đọc chữ cầm nhửnggay chiếc điện thoại thông minh đời mới. Và như vậy, đàng sau câu chuyện 30 phút để có chiếc điện thoại thông minh nó là gánh nặng của biết bao gia đình về kinh tế chứ chưa nói về tác hại là làm đổ vỡ đi hạnh phúc của gia đình.
Thật vậy, dù biết chiếc điện thoại thông minh là vũ khí giết hại gia đình nhưng không thiếu những gia đình cứ vui vẻ đưa cho đứa trẻ lên 5 lên 3 chưa biết đọc chữ cầm những chiếc điện thoại và có khi sử dụng còn "siềng" hơn cả cha mẹ. Phụ huynh đâu ngỡ rằng chiếc điện thoại nó âm thầm sát hại cả gia đình mà đôi khi người ta không ngờ tới.
Thật ra mà nói, chiếc điện thoại thông minh không hề có tội. Tội hay chăng là do người làm chủ cũng như sử dụng nó mà thôi. Mỗi chúng ta phải trả một mức giá có khi thật là đắt nếu như không biết dùng smart-phone đúng nơi và đúng lúc. Hãy dùng nó như là một công cụ trong tay ta chứ đừng dùng nó như một vũ khí giết hại đời ta.
Lm. Anmai, CSsR

Read 234 times Last modified on Thứ hai, 24 Tháng 1 2022 06:26