Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 28 Tháng 4 2022 18:51

Niềm vui với gùi nước về làng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
NIỀM VUI VỚI "GÙI NƯỚC VỀ LÀNG"

          Nhiều khi muốn hiểu nhưng cũng chẳng hiểu tại sao cái nghèo, cái đói, cái khổ và dĩ nhiên kèm theo hậu quả đó chính là cái đói và cái khát nữa. Chuyện bình thường với con người là nguồn nước sạch nhưng với anh chị em đồng bào thì chuyện nguồn nước sạch với nhiều người chỉ là ở trong mơ.

          Nhờ người này người kia để rồi cái làng đông người theo Chúa nhất và khổ nhất có được cái giếng và dàn máy lọc, Niềm vui chưa trọn vẹn khi muốn kín nước đem về nhà để uống là phương tiện gì. Dĩ nhiên là chai, lọ hay cái can nhựa 5 hay 10 lít.

          Đang băn khoăn trăn trở thì ngày đẹp trời và điều kỳ diệu đã đến.    

          Đang đi công việc thì Cha Sở khoe hình mấy cái gùi nước kèm theo câu nói : Hôm nay họ chở gùi nước đến !

          Nghe thì nghe vậy nhưng cũng chả hình dung chiếc gùi nước là như thế nào ? Hình thù nó ra làm sao.

          Về đến nhà thì ra là những chiếc bình đựng nước xem ra rất chuyên nghiệp. Nhà sáng chế đã chế cả chiếc dây đeo để có thể mang trên vai như chiếc gùi. Và dĩ nhiên chiếc gùi nước này có van để mở khi lấy nước và đóng lại khi không dùng. Chung chung chiếc gùi nước 20 lít này xem chừng ra phù hợp và tiện lợi với dân làng.

          "Hàng" về thì "thanh lý" ngay thôi !

          Được tin từ Cha Sở, xe công nông đã ra Nhà Thờ để chuyển đến cho dân làng.

          Đến giờ hẹn, 3 giờ chiều cùng ngày, dân làng đã quy tụ lại với nhau tại khu đất được sinh hoạt tôn giáo tập trung cũng là nơi đặ hệ thống nước lọc.

          Cứ tuần tự, những người có trách nhiệm đã phân phối cho từng hộ gia đình. Có lẽ 200 chiếc thùng ở cái làng đông dân này cho 200 hộ gia đình vẫn là chưa đủ. Và rồi những gia đình có can nước 5 và 10 lít nhường lại cho những nhà ở xa cũng như những gia đình có hoàn cảnh.

          Nhận được bình và họ đến máy nước lấy nước ngay.

          Giữa trưa nắng gắt của khí hậu Cao Nguyên trung phần này như chiếc lò nung đang cháy nhưng rồi niềm vui đã nở trên môi và khuôn mặt của họ bày tỏ niềm vui lớn khi nhận được món quà quý này.

          Được biết món quà tuy bé nhưng rất quý cũng như hữu ích cho bà con đồng bào ở vùng nắng khô cỏ cháy này đến từ tổ chức ASIF (Australasia Social Impact Foundation) ngang qua Ban Caritas của Giáo Phận.

          Dĩ nhiên là xin thay lời muốn nói cho những ai nhận được "Gùi nước về làng" này xin tri ân tất cả những tấm lòng đã, đang và sẽ hướng lòng chia sẻ với những người nghèo cách riêng anh chị em đồng bào ở vùng sâu và vùng xa.

          Ở cái vùng nghèo này, chạy vạy cho bữa ăn đã là khó và nguồn nước sạch càng khó hơn. Biết là tấm lòng của nhiều ân nhân luôn rộng mở nhưng cái nghèo và cái khổ cứ muốn ôm chầm lấy cuộc đời của những phận nghèo ở nơi đây.

          Trên con đường trở về nhà với đoạn đường cay mắt với bụi cũng như gập ghềnh giữa nắng gắt lòng vẫn còn nặng trĩu với những phận người ở nơi đây. Vừa ra đầu đường, 2 trẻ nhỏ chắc chừng 7 hay 8 tuổi gì đó trên tay bịch ốc sao mà thương quá. Cuộc đời của trẻ ở cái vùng này chỉ vậy thôi.

          Thương và thương lắm những mảnh đời bơ vơ và cơ cực. Cảm ơn và cảm ơn vì tất cả cũng như xin mở rộng vòng tay để đón nhận những giếng nước, những hệ thống lọc nước cũng như những chiếc "Gùi nước về làng" như thế này để chút gì đó gọi là bù đắp cho cái nghèo, cái đói và cái khát của những người nghèo.

Xem Hình Ảnh

Lm. Anmai, CSsR

Read 260 times Last modified on Thứ sáu, 29 Tháng 4 2022 09:53