Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 27 Tháng 11 2022 22:05

Tâm tình gởi em đầu Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tâm tình gởi em đầu Mùa Vọng


Em,
Em gọi điện hỏi thăm thời tiết như thế nào? Tuyết nhiều chưa? Năm nay đã xuống ruộng thăm em Tuyết chưa? Ôi đủ chuyện! Rồi em chợt hỏi: “Anh ah! Chúa Giê-su đã đến rồi, tại sao ta lại phải tiếp tục mong chờ? hay Giáng Sinh chỉ là một nghi lễ tưởng nhớ?”
Em thân mến,
Mùa vọng được gọi là mùa của đợi mong, chúng ta mong chờ Chúa đến. Đặc biệt là Chúa Nhật thứ nhất mùa vọng, Chúa Nhật đợi trông!
Em nói đúng, Chúa Giê-su đã đến lần thứ nhất trong thân xác người phàm như chúng ta, sống như chúng ta và đã chết cho chúng ta. Đó là một con người thật - một Thiên Chúa thật. Chúng ta không trông mong một biến cố như vậy nữa.
Nhưng:
Chúng ta trông mong và đợi chờ Đức Giê-su đến với chúng ta hàng ngày qua muôn vàn ơn lành và ân sủng của Ngài, đặc biệt là qua Bí tích Thánh Thể. Chúng ta tỉnh thức và đợi chờ vì Ngài luôn gõ cửa nhà ta để được cùng ta liên kết mật thiết trong ân sủng. Điều quan trọng là ta có tỉnh thức để mời Ngài ngự đến hay không? Đó là ý nghĩa của sự đợi mong.
Và chúng ta còn mong chờ Ngài đến trong vinh quang - ngày mà chúng ta không hề biết. Cho nên sự tỉnh thức và kháo khát Ngài là tâm điểm của đời sống chúng ta; không chỉ trong mùa vọng mà là trong mọi ngày của đời sống.
Mến chúc em mùa vọng sốt
Lm. Fr. Antoni Tran

Read 170 times Last modified on Thứ ba, 29 Tháng 11 2022 07:28