Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 17 Tháng 5 2016 18:22

Giáo họ Xuân Tình và một thoáng tâm tình nhìn lại sau thánh lễ đặt viên đá xây dựng thánh đường.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo họ Xuân Tình và một thoáng tâm tình nhìn lại sau thánh lễ đặt viên đá xây dựng thánh đường.

8 giờ 30 sáng ngày 17 tháng 05 năm 2016, tôi đã có mặt tại khu vực xây dựng nhà thờ của Giáo họ Xuân Tình, một giáo họ khá lớn với xấp xỉ 2500 giáo dân thuộc giáo xứ Xuân Lộc giáo hạt Đakmil giáo phận Banmêthuột, đã có 35 năm hình thành và phát triển, lấy tước hiệu Đức Mẹ Mân Côi làm quan thầy bầu cử cho giáo họ.

Thời tiết tháng 5 năm nay thật nghiệt ngã, gió ít, nắng nhiều, nắng chói chang. Nghe người dân nơi đây nói mới chỉ có được 2 cơn mưa nhỏ tới ngày hôm nay, nên  có nhiều rẫy tiêu và rẫy cà phê đã khô héo. Đúng là nóng, rất nóng,cái nóng của đất trời, cái nắng nóng của thiên nhiên nghiệt ngã đang gây rất nhiều lo lắng cho người dân nơi đây bới 1 viễn cảnh khá ảm đạm, viễn cảnh một năm mất mùa lớn.

Với cảm quan và suy nghĩ của con người thì có lẽ lòng người dân nơi đây cũng chẳng hồ hởi, chẳng mặn mà gì khi xây dựng nhà thờ trong bối cảnh nắng hạn đang đe dọa mùa màng như thế nầy. Nhưng không, tôi đã thấy ngưởi giáo dân nơi đây cũng đang rất nóng, cái nóng của họ được thể hiện trong từng nụ cười, từng ánh mắt, từng bước chân vội vã tới địa điểm xây dựng nhà thờ để được hiệp thông trong thánh lễ trọng thể do đức cha Vinh Sơn giám mục giáo phận chủ sự cùng với đông đảo quý cha, quý tu sỹ nam nữ và bè bạn gần xa từ giáo xứ mẹ Xuân Tình giáo phận Vinh và các giáo xứ lân cận trong giáo hạt.

Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt tôi đó là hình ảnh của của đức cha Vinh Sơn, bước xuống xe ngài đã hòa vào đoàn con cái đông đảo cũng đang rất nóng để được đón chào người mục tử, cha chung của giáo phận, ngài đến bắt tay thăm hỏi từng người, hỏi thăm chuyện nắng chuyện mưa, đôi mắt của ngài luôn ánh lên niềm vui và sự trìu mến, đôi môi không hề tắt nụ cười. Đúng là một hình ảnh đẹp,hình ảnh của sự  hiệp nhất, hình ảnh của lòng yêu mến mà ngài gởi tới đoàn chiên, và đoàn chiên trao gởi cho ngài với hết cả tấm lòng.

Một hình ảnh khác, hình ảnh cha quản xứ Giuse Bùi Văn Trường cùng tất bật với giáo dân,cùng với  những người có trách nhiệm, ngoài việc tiếp đón quý khách gần xa trong tư cách là chủ nhà lo chu tất từ khâu tổ chức, kỹ thuật âm thanh ánh sáng, phụng vụ thánh lễ… đây là hình ành người mục tử của giáo xứ cùng với giáo dân dấn thân cho sự hiệp thông trong giáo xứ để trở thành cánh tay nối dài của đức giám mục bằng tinh thần dấn thân phục vụ cho công ích của giáo hội.

Chắc hẳn trong thánh lễ hôm nay, mọi người khó quên được lời nhắn nhủ của đức giám mục, ngài  gởi lời cám ơn giáo họ Xuân Tình đã biết hy sinh làm nhỏ lại ngôi thánh đường để có thể chia sẻ được với các cộng đoàn anh em chung quanh,ngài nêu cao sự hiệp nhất chính là nền tảng xây dựng thành một viên đá  sống động, viên đá đó được dựa trên nền tảng các tông đồ, có nghĩa là được sai đi với sứ vụ làm chứng cho Đức Kitô, phải dựa vào các tông đồ để dựa vào Đức Kitô là một nền tảng vững chắc mà cửa địa ngục cũng không phá được.

IMG 8738

IMG 8748

Đức cha Vinh Sơn chủ tế

IMG 8755

Cha quản xứ Xuân Lộc Giuse Bùi Văn Trường

IMG 8775

Đại diện ban hành giáo giáo họ Xuân Tình đọc lời tri ân

IMG 8751

IMG 8752

Album ảnh

Hồng Bính

Read 1609 times Last modified on Thứ năm, 19 Tháng 5 2016 14:52