Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 22 Tháng 7 2021 06:42

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 16 Mùa Thường Niên

23/07/2021

THỨ SÁU TUẦN 16 TN
Th. Bi-ghít-ta, nữ tu 
Mt 13,18-23

MẢNH ĐẤT TỐT, SINH HOA TRÁI

“Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả.” (Mt 13,23)

Suy niệm: Người gieo giống trong bài dụ ngôn thật hào phóng, gieo vãi hạt giống bất kể rơi vào đâu: vệ đường, sỏi đá, bụi gai, hay đất tốt. Tâm hồn ta là những loại đất đón nhận Lời Chúa gieo vãi ấy. Nếu tâm hồn là thửa đất tốt, hạt giống Lời Chúa sẽ sinh hoa kết hạt bội thu. Điều tạo ra sự khác biệt giữa đất tốt và ba loại đất khác là cung cách nghehiểu Lời. Nghe hời hợt, chẳng quan tâm Lời Chúa nhắn nhủ khác nào loại rơi vệ đường. Nghe loáng thoáng nhưng không ghi nhớ, cũng chẳng suy niệm, tựa như loại rơi vào sỏi đá. Nghe và hiểu Lời Chúa, nhưng lòng nặng đam mê thú vui hưởng thụ của cải vật chất, thì đích thị là loại rớt trong bụi gai. Chỉ khi nào ta nghe, hiểu, ghi nhớ, suy niệm, rồi quyết tâm thực hành trong đời sống hằng ngày, tâm hồn ta mới là thửa đất tốt.

Mời Bạn: Một xứ đạo toàn tòng hiện diện nơi một vùng đất mấy chục năm mà không triển nở niềm vui yêu thương, không lan tỏa hạnh phúc liên đới đến người khác, thì có đáng buồn không? Bạn sống Đạo một đời mà không sinh hoa trái bác ái, kiên nhẫn, từ tâm, tha thứ… quả là đáng buồn phải không bạn? Chúng ta cần suy nghĩ nhiều về những sự kiện này.

Sống Lời Chúa: Để tâm hồn là mảnh đất tốt, bạn và tôi phải NGHE và HIỂU LỜI. Bạn và tôi cần đọc Lời mỗi ngày nhé!

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa quảng đại, hào phóng gieo Lời Hằng sống vào tâm hồn con. Xin cho con trở nên mảnh đất tốt, để con nghe và hiểu Lời, để Lời sinh hoa kết quả trong con là cuộc đời phục vụ và loan báo Lời ấy.

Read 6324 times