Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 23 Tháng 7 2021 06:35

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 16 Mùa Thường Niên

24/07/2021

THỨ BẢY TUẦN 16 TN
Th. Sa-be-li-ô Mác-lúp, linh mục
Mt 13,24-30

BIẾN RỦI THÀNH MAY

“Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt.” (Mt 13,30)

Suy niệm: Ngày 16/04/2019 thế giới sững sờ chứng kiến Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy. Người ta ngậm ngùi, thậm chí rơi lệ nuối tiếc cho một di tích nổi tiếng. Đã có người đặt câu hỏi: ‘Chúa ở đâu mà để nhà Chúa bị cháy?’ Nhưng bên cạnh đó, người ta lại chứng kiến một cảnh tượng chưa từng bao giờ xảy ra: nhiều người dân Paris, già trẻ lớn bé, kẻ đứng người quỳ, tràn ra đường, hướng về ngôi nhà thờ để lần chuỗi Mân côi. Thiên Chúa Tốt lành không tạo ra sự dữ, nhưng có thể dùng những rủi ro để thức tỉnh con người tìm lại niềm tin của mình. Dụ ngôn lúa tốt và cỏ lùng hôm nay cho chúng ta một cái nhìn tích cực hơn về những điều không may xảy ra trong cuộc đời. Thiên Chúa để cho cả hai cùng mọc lên, để chúng ta thấy mình thật may mắn khi được làm ‘lúa tốt,’ nhưng đồng thời cũng cho ta nhiều cơ hội để trở nên ‘lúa tốt’ nếu chẳng may từng là ‘cỏ lùng.’

Mời Bạn: Khi đối diện với những rủi ro, thay vì than thân trách phận, bạn được mời gọi để nhận ra Thánh ý Thiên Chúa, để có thể trở về, cũng như đồng cảm với nhiều người đang gặp bất hạnh. Và trên hết, bạn có dịp thông phần vào cuộc Khổ nạn của Đức Giê-su, cuộc khổ nạn có sức cứu độ loài người.

Sống Lời Chúa: Luôn tìm ý Chúa trong từng biến cố rủi-may,  xin ơn được biết vui tươi đón nhận khốn khó vì lòng mến Chúa, mưu ích cho các linh hồn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã biến cây thập giá thành cây Thánh Giá sinh ơn cứu chuộc cho nhân loại. Xin cho chúng con cũng luôn nỗ lực biến đổi ‘cỏ lùng’ trong cuộc sống thành ‘lúa tốt’ cho Chúa và Nước Trời. Amen.

Read 6620 times