Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 25 Tháng 8 2023 08:37

Các bà Mẹ Toán 1 mừng lễ thánh Louis quan thầy

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Các bà Mẹ Toán 1 mừng lễ thánh Louis quan thầy

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ sáu ngày 25 tháng 8, các bà mẹ toán 1 thuộc Giáo họ Phêrô Tự đã hân hoan mừng lễ thánh Louis quan thầy của toán.

Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế, cha phó Augustino Phan Minh Danh cùng đồng tế.

Ngoài sự hiện diện của các bà mẹ toán 1, còn có sự hiệp thông của đông đảo giáo dân cùng các ban ngành đoàn thể.

Đoàn rước nghiêm trang được khởi đầu từ ngoài tiền sảnh tiến vào nhà thờ trong tâm tình hân hoan của bài ca nhập lễ mà các bà mẹ đồng thanh hát vang: “Hân hoan mừng thánh Louis….”.

Mở đầu thánh lễ, và xuyên suốt trong bài giảng, cha Giuse hướng cộng đoàn tới cuộc đời nên thánh của Louis vua nước Pháp, con người mà từ bé đã được hấp thụ từ bà Blanche de Castille, một người mẹ thánh thiện và đầy nghị lực, với một nền giáo dục hoàn hảo. chắc hẳn chúng ta không thể quên được lời khuyên mà người mẹ đạo đức đã nói với con mình: “ Con ơi, mẹ yêu con trên hết mọi sự, nhưng mẹ thà thấy con chết ngay bây giờ trước mặt mẹ, còn hơn thấy con phạm một tội trọng mất lòng Chúa”.

Ngoài người mẹ đạo đức, thánh nhân còn được sự chăm sóc tận tình và trung thành của người vợ là quận công Marguerite miền Provence, cũng là người nổi tiếng về lòng đạo đức, tinh thần và sắc đẹp với châm ngôn sống là:,”Hoàng hậu của trần gian nhưng là tớ nữ của trời cao.”.

Thánh Louis đã nên thánh với đấng bậc sống của mình, một vị vua biết chu toàn trách nhiệm với Chúa, với Giáo hội, biết dùng quyền lực của mình để quảng đại phục vụ đất nước và yêu thương thần dân của mình.

Từ mẫu gương của người mẹ, người vợ ,những người đã giáo dục và giúp đỡ, cộng tác vào con đường nên thánh của thánh nhân, cha Giuse mời gọi quý mẹ chị hãy sống và nên thánh với đấng bậc sống là mẹ là vợ của mình để giáo dục con cái và giúp đỡ chồng chu toàn trách nhiệm với Giáo hội, với gia đình và xã hội để cùng nhau giúp nhau nên thánh.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một lần nữa cha Giuse đã gởi lời chúc mừng lễ quan thầy tới quý mẹ chị toán 1, và cầu chúc cho qúy mẹ chị sẽ có một ngày sinh hoạt tràn niềm vui và ý nghĩa.

 MG_0386

 MG_0393

 MG_0394

 MG_0402

 MG_0407

 MG_0411

 MG_0412

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 2662 times Last modified on Chủ nhật, 27 Tháng 8 2023 06:59