Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 24 Tháng 7 2013 20:39

Một vài chia sẻ đầu tiên của Đức Thánh Cha trong buổi chào đón tại điện Guanabara

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Một vài chia sẻ đầu tiên của Đức Thánh Cha trong buổi chào đón tại điện Guanabara

 

 

VRNs (23.07.2013) – Sài Gòn - Vatican Radio đưa tin – Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến Rio de Janeiro, Brazil, và bắt đầu chuyến Tông du kéo dài một tuần để đánh dấu lần thứ 14 Ngày Giới trẻ Thế giới cấp Quốc tế. Sau lời chào ngắn gọn tại sân bay Galeao của Rio de Janeiro, Đức Thánh Cha đã đến điện Guanabara cho buổi chào mừng chính thức, nơi đây Ngài đã được chào đón bởi Tổng thống Brazil, bà Dilma Rousseff, Thống đốc bang Rio, ông Sergio Cabral Filho, và thị trưởng thành phố Rio de Janeiro, ông Eduardo Paes.

Sau đây, chúng tôi xin gửi đến Quý vị và các bạn, đặc biệt các bạn trẻ Việt Nam, những trích đoạn trong bài diễn văn của Đức Thánh Cha trong buổi này:

“Tôi xin phép được đến và dành suốt tuần này cho quí vị. Tôi không có tiền bạc, cũng không có vàng, nhưng cái tôi mang đến, và cũng là thứ quý giá nhất đối với tôi : đó là Đức Giêsu Kitô ! Tôi đến trong danh Ngài, để nuôi dưỡng ngọn lửa của tình yêu huynh đệ, đang cháy trong mỗi con tim của chúng ta, và tôi muốn gửi lời chúc mừng đến tất cả và từng người : Bình an của Chúa Kitô ở cùng với các bạn! “

“Tôi đến đây vì Ngày Giới Trẻ Thế Giới. Tôi ở đây để gặp gỡ những người trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới”, các bạn là những người “được lôi cuốn bởi vòng tay rộng mở của Chúa Kitô Đấng Cứu Chuộc. Các bạn muốn tìm một nơi ẩn náu trong vòng tay của Ngài, để đến gần với trái tim của Ngài, và để nghe lại lời kêu gọi rõ ràng và mạnh mẽ : “Hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ.”

Những người trẻ đến từ khắp các châu lục, các em nói nhiều thứ tiếng, các em mang theo với mình những nền văn hóa khác nhau, và các em cũng tìm thấy trong Đức Kitô câu trả lời cho những khát vọng cao quý nhất của mình, những khát vọng chung, và các em có thể thỏa mãn một cơn đói chân lý tinh tuyền và một tình yêu đích thực là những điều liên kết các em lại với nhau bất chấp mọi khác biệt.

Chúa Kitô ban cho các bạn trẻ không gian, Ngài biết rằng không gì có thể thúc đẩy các bạn hơn là cái xuất phát từ nơi trái tim các bạn khi các bạn được chinh phục bởi trải nghiệm tình bạn thân thiết với Ngài. Chúa Kitô tin tưởng và ủy thác cho các bạn trẻ sứ vụ của Ngài trong tương lai, “đi và làm cho mọi người trở thành môn đệ”. Hãy đi cho đến các bờ cõi mà con người có thể và kiến tạo một thế giới của những người anh chị em với nhau! Và người trẻ tin tưởng vào Chúa Kitô: các bạn không lo lắng, e dè để dâng cho Chúa cuộc đời mình, vì các bạn biết rằng Thiên Chúa sẽ không bao giờ để các bạn phải thất vọng.

Khi tôi bắt đầu chuyến thăm viếng Brazil của mình, tôi cũng ý thức rằng, trong khi nói với những người trẻ, tôi cũng nói với các gia đình, với các cộng đồng hội thánh địa phương và quốc gia của các em, xã hội của các em, và những người nam nữ mà thế hệ mới này phần lớn thuộc về.

Ở Brazil này, các bậc phụ huynh thường nói: “Con cái là con ngươi trong con mắt chúng ta”. Các bạn ‘là cửa sổ nơi ánh sáng đi vào trong chúng ta, ban cho chúng ta một tầm nhìn kỳ diệu’. “Sẽ ra sao nếu chúng ta không chăm sóc đôi mắt của mình ? Làm thế nào chúng ta có thể tiến về phía trước [nếu không có đôi mắt] ?

Tôi yêu cầu mọi người hãy thể hiện sự quan tâm của mình đến những người khác, và nếu được, hãy thể hiện sự thông cảm cần thiết để kiến tạo sự đối thoại thân tình. Cánh tay của Giáo Hoàng giờ giang rộng đến mọi người, mọi sự phức tạp và phong phú của mọi nền văn hóa và mọi tôn giáo.

Không ai bị tách khỏi tình yêu thương của Giáo Hoàng. Tôi sẽ nhớ cầu nguyện cho các bạn trước Đức Mẹ Aparecida, cầu khẩn sự bảo trợ của tình Mẫu Tử Mẹ cho gia đình và mái ấm của các bạn. Giờ tôi xin ban phúc lành cho tất cả các bạn. Xin cảm ơn các bạn đã chào đón tôi!

QQ.VRNs

Read 1111 times Last modified on Thứ năm, 25 Tháng 7 2013 16:21