Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 16 Tháng 8 2013 19:58

Đức Thánh Cha gọi điện thoại chia buồn với một người tuyệt vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đức Thánh Cha gọi điện thoại chia buồn với một người tuyệt vọng

Chúng ta đều biết kể từ ngày lên ngôi, ĐGH vẫn gọi ĐT riêng cho những người thân ở Argentina như ông thợ giầy, anh bán báo, thầy thư ký trường học vv..

Mới đây trong dịp Ngày Giới Trẻ Thế Giới ở Rio, chúng ta lại được biết thêm rằng Ngài đã tiếp tục làm việc 'mục vụ nhà tù' ở Buenos Aires bằng cách gọi 2 tuần một lần cho những tù nhân trẻ mà Ngài đã từng khuyên bảo họ trong nhiều năm qua.

Mới đây, một người ý tên là Michele Ferri cho biết anh ta đã nhận được một cú ĐT bất ngờ cuả Đức Thánh Cha.

Anh Michele Ferri, 40 tuổi, là em trai của một ông chủ những trạm xăng ở thị xã Pesaro miền Bắc nước ý tên là Andrea, 51 tuổi, là người đã bị hạ sát hồi tháng 6 vừa qua bởi một nhân viên mà ông ta coi như là con ruột và một tòng phạm khác.

Michele Ferri đã phải vật lộn rất khó khăn với nỗi buồn phiền nhưng không thể vượt qua khỏi. "Tôi không thể tha thứ cho Thiên Chuá được," anh ta viết trên Facebook, "Tôi tha cho Chuá nhiều lắm rồi, nhưng lần này thì hết nổi rồi".

Cùng lúc đó anh viết một bức thư than phiền với Đức Giáo Hoàng Phanxicô, nhưng thực tình anh không bao giờ nghĩ rằng sẽ được phản hồi.

Vào giữa trưa thứ Tư nóng bức ngày 7 tháng 8 vừa qua, ĐT cầm tay cuả anh bỗng reo lên, màn hình cho biết người gọi là "unlisted" (vô danh), nhưng Michele vẫn bắt máy.

"'Ciao (chào) Michele, đây là Đức Giáo Hoàng Phanxicô", một tiếng nói ở đầu dây bên kia vang lên.

Sự bất ngờ làm tim cuả anh đập nhanh. "Đó là một cảm giác chỉ có một lần trong đời," Michele cho biết trên trang Facebook.

Đầu tiên là ngạc nhiên rồi sau đó là hốt hoảng "bây giờ mình nên nói gì đây?" và sau nữa là nghi ngờ, "có lẽ đây là một trò đùa."

Tuy nhiên, sự nghi ngờ tan biến mau chóng khi Đức Thánh Cha nói chuyện với Michele về những gì anh đã viết cho ngài.

"Đức Thánh Cha nói với tôi rằng Ngài đã khóc khi đọc lá thư cuả tôi" anh thố lộ như vậy trên mạng xã hội với bạn bè cùng cảnh ngộ, nghĩa là những người đã phải ngồi xe lăn nhiều năm trời giống như anh. Anh không tiết lộ gì thêm về những điều riêng tư khác mà anh đã nói chuyện với ĐGH.

Michele cho các nhà báo biết rằng anh đã xin Đức Giáo Hoàng gọi cho mẹ mình, vì anh cũng đã viết một lá thư giống như vậy với bà, để cho bà ấy được thêm hy vọng. Và Ngài đã gọi cho bà. Đương nhiên, anh Michele đã báo tin cho bà mẹ biết trước để tránh việc bà ấy gác máy vì tưởng là một trò đùa.

"Ngài cũng nói với mẹ tôi rằng Ngài xúc động khi đọc lá thư của tôi", Michele noí. "Đức Thánh Cha thật là nhân từ, và đây là một món quà cho bà, một món quà nhân bản tuyệt vời."

Michelle nhấn mạnh "Đức Giáo Hoàng này rất đặc biệt, Ngài có một cái gì đó nhiều hơn so với những vị tiền nhiệm."

"Tôi đã có thể hỏi Ngài rất nhiều thứ khác, nhưng mà đầu óc của tôi hoàn toàn trống rỗng, tôi thậm chí không thể nói được điều mình nghĩ...Tôi cảm thấy một cái gì đó rất khác, và những việc Ngài làm chứng tỏ điều đó. Ngài chắc chắn không cần được quảng cáo. Mọi người đã biết Ngài là ai và những gì Ngài làm," anh nói thêm.

Về câu hỏi về gia đình của anh đã ra sao sau cuộc điện đàm với Đức Thánh Cha, anh Michele trả lời: "Đức Giáo Hoàng đã truyền đạt một sự thanh thản tuyệt vời và Ngài đã cho chúng tôi hy vọng," và cú điện thoại này "làm dịu bớt nỗi đau của chúng tôi phần nào. " Tuy nhiên, cái chết cuả người anh là một vết thương rất chậm lành. "Đối với chúng tôi, cái chết của Andrea là một biến cố sẽ ở với chúng tôi mãi mãi," anh nói. "Tôi chưa sẵn sàng tha thứ cho hung thủ", anh nói thêm, "tôi muốn hỏi nó tại sao nó đã làm như thế."

Hai hung thủ đã bị bắt và hiện đang bị giam giữ.

Trần Mạnh Trác

Read 1555 times Last modified on Thứ bảy, 17 Tháng 8 2013 20:20