Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 14 Tháng 10 2015 14:08

Các Giám Mục tại Thượng Hội đồng đề xuất những vấn đề về bà mẹ đơn thân

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Các Giám Mục tại Thượng Hội đồng đề xuất những vấn đề về bà mẹ đơn thân
“Tại sao Thiên Chúa cho phép điều này xảy ra? Không được đổ lỗi cho trẻ em. Tại sao chúng ta chỉ giúp đỡ một số ít người?”
 
Trong suốt chuyến thăm Phi Luật Tân, Đức Thánh Cha Phanxicô đã thảo luận một thực tế đầy xúc động về những trẻ bị bỏ rơi. Và nó vẫn còn hằn trong tâm trí của nhiều giám mục tại Thượng Hội đồng về Gia đình.
 
Hiện Phi Luật Tân có hơn 200.000 trẻ em bị bỏ rơi bơ vơ. Cũng vậy, đó là một vấn đề lớn ở các nước Mỹ Latin.
 
Đức Ông Marcelo A. Gonzalez, Giám mục Santa Clara, Cuba:   
“Có rất nhiều gia đình đổ vỡ và nhiều trẻ em sinh ra trong một gia đình không hệ thống. Chúng được sinh ra trong những cuộc hôn nhân phóng túng và do đó, làm việc cho những thế hệ mới là điều cần thiết.” 
 
Thông thường, các bà mẹ đơn thân là những gương anh hùng. Mặc dù không có nhiều nguồn, nhưng họ quyết định không từ bỏ con mình và họ có thể tiến về phía trước trong cuộc sống.
 
Đức Ông Rodolfo Valenzuela, Giám mục La Verapaz, Guatemala:
“Đó là một tình huống xứng đáng được tôn trọng và thậm chí ngưỡng mộ. Có bao nhiêu bà mẹ đơn thân đã bước về phía trước với con cái bất chấp sự thiếu trách nhiệm và thái độ trượng phu của những người cha.”
 
Từ Thượng Hội đồng, các giám mục nói rằng tất cả mọi người trong xã hội đều phải cố gắng chào đón những người bị từ chối quyền cơ bản trong cuộc sống: quyền để có một gia đình với một người cha và một người mẹ. Họ cho đó là một nhu cầu mà mỗi người phải có.
 
Đức Ông. Marcelo A. Gonzalez: 
“Một nỗi khao khát ý nghĩa về gia đình. Có một cảm giác mạnh mẽ thuộc về gia đình. Và đó là lý do tại sao một số người đang tìm kiếm ngay cả khi họ không hề biết cha mình là ai.”
 
Những bà mẹ đơn thân và trẻ em bị bỏ rơi tạo ra một thách thức cho các tổ chức từ thiện ờ mọi cấp, đặc biệt là ở địa phương. Ở các nước kém phát triển, các giám mục nói, trẻ em dễ bị bước vào cuộc sống tội phạm và phạm pháp.
 
Jos. Tú Nạc, NMS

 

Read 1049 times Last modified on Thứ năm, 15 Tháng 10 2015 15:56