Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 16 Tháng 7 2016 13:33

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật 16 Mùa Thường Niên Năm C

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật 16 Mùa Thường Niên Năm C

17/07/2016
CHÚA NHẬT TUẦN 16 TN – C
Lc 10,38-42
NHƯ LÒNG CHÚA MONG MUỐN
Chúa Giê-su nói: “Mác-ta! Mác-ta ơi! Chị băn khoăn lo lắng về nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất, và sẽ không bị lấy đi.” (Lc 10,41-42)

Suy niệm: Gabriel Marcel, một triết gia công giáo thuộc phái hiện sinh, trong một vở kịch đã dựng cảnh một người vợ nhất quyết tặng chồng cô nhân ngày sinh nhật một đôi giày mà cô ưa thích, mặc dù trước đó, chồng cô đột nhiên bị tai nạn phải cưa đi đôi chân. Chồng cô không cần đôi giày nữa, nhưng cô vẫn tặng vì đó là điều cô ưa thích. Thật giống với tình huống của cô Mác-ta ở đây. Cô lo lắng tất bật để thết đãi Chúa một bữa ăn thật thịnh soạn. Nhưng cô không hiểu rằng Thầy Giê-su đang trên đường lên Giê-ru-sa-lem để chịu chết. Ngài đang phải chiến đấu nội tâm căng thẳng. Và ngoài kia, trong đền thờ, biết bao nhiêu mũi dùi thù địch đang chĩa vào Ngài. Điều Ngài tìm kiếm nơi tổ ấm Bê-ta-ni-a này là một chốn yêu thương, một nguồn an ủi cảm thông, một sự lắng nghe, chia sẻ. Cô Mác-ta yêu Chúa. Nhưng cô không hiểu Chúa. Cô yêu Chúa theo kiểu của cô. Cô Ma-ri-a cũng yêu Chúa và hiểu Chúa. Nên cô đã chọn điều Chúa mong muốn.

Mời Bạn: Bạn có bao giờ tìm hiểu điều Chúa muốn tôi làm cho Ngài bây giờ là gì? Bạn hãy tìm cho ra điều đó và hãy làm theo ý muốn của Ngài.

Chia sẻ: Chỉ làm điều tốt theo ý riêng có phải là điều tốt thật không? Hay đúng ra, tôi, chúng ta tất cả đều phải làm điều tốt như lòng Chúa mong muốn?

Sống Lời Chúa: Luôn tâm niệm “làm điều tốt như lòng Chúa mong muốn”.

Cầu nguyện: Đọc kinh “Cúi xin Chúa sáng soi…”
thanhlinh.net

Read 17910 times