Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 21 Tháng 12 2017 14:30

Đức Thánh Cha nhắc nhở các tín hữu chuẩn bị tâm hồn chờ Chúa đến

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đức Thánh Cha nhắc nhở các tín hữu chuẩn bị tâm hồn chờ Chúa đến


Hôm Chúa Nhật 10/12/2017, Đức Thánh cha Phanxicô nói với tín hữu rằng Mùa Vọng là khoảng thời gian chờ Chúa Giêsu ngự đến trong đời sống chúng ta.

Trong huấn từ với các tín hữu tụ họp tại Quảng trường Thánh Phêrô để đọc Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô đã suy niệm về bài đọc của tiên tri Isaia nói rằng: "Có tiếng kêu trong hoang địa rằng: ‘Hãy dọn đường của Chúa’".

Khi chúng ta nhìn vào chính mình và nhận ra tội lỗi của chúng ta, nhất là những sai lầm, Đức Thánh Cha nói rằng mùa Vọng là thời điểm tốt để cầu nguyện thường xuyên hơn và lấp đầy những khoảng trống mà chúng ta thấy.

Chẳng hạn, Đức Thánh cha nói thêm, chúng ta được mời gọi để chú ý đến nhu cầu của tha nhân, và bằng cách này, giống như Gioan Tiền Hô, chúng ta có thể mở ra con đường hy vọng trong trái tim khô cằn của rất nhiều người.

Đức Thánh Cha cũng mời gọi các tín hữu chuẩn bị cho việc Chúa đến như cách chúng ta chuẩn bị cho sự xuất hiện của một người thân yêu: "bằng sự chăm chú và niềm vui". Ngài nói: "Chúng ta phải chuẩn bị cho Chúa Giêsu: chờ đợi Ngài bằng sự chăm chú và trông mong để chúng ta có thể được tràn đầy ân sủng của Ngài khi Ngài đến".

Tiếng kêu trong hoang địa cũng là dấu hiệu cho thấy bầu khí hoán cải và sám hối đã đặt chúng ta vào tình trạng ngay lành để gặp Chúa.

3

Ngài nói: "Đấng Cứu Độ mà chúng ta đang mong chờ có khả năng biến đổi đời sống chúng ta bằng sức mạnh của Chúa Thánh Thần, bằng sức mạnh của tình yêu".

Đức Thánh Cha Phanxicô kết luận rằng Đức Mẹ được hoàn toàn đắm chìm trong thực tại này, làm cho Mẹ được Chúa Thánh Thần " thanh tẩy" và ngự xuống trong quyền năng của Ngài: "Cầu xin Mẹ, người chuẩn bị cho sự xuất hiện của Chúa Kitô với sự hiện diện hoàn toàn của Mẹ, giúp chúng ta noi theo gương của Người và có thể dẫn dắt chúng ta trong những bước đường gặp gỡ Chúa, Đấng đang ngự đến".

Tạ Ân Phúc

Read 1453 times Last modified on Thứ sáu, 22 Tháng 12 2017 14:55