Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 29 Tháng 11 2020 05:44

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 1 Mùa Vọng  

 

30/11/2020

THỨ hai tuần 1 mv
Th. Anrê, tông đồ
Mt 4,18-22

LÀ TÔNG ĐỒ GIÁO DÂN

“Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá.” (Mt 4,19)

Suy niệm: “Phúc âm là tin vui chứ không phải lời khuyến thiện. Lời khuyên: điều ta nên làm; tin: tường thuật điều ta đã được làm” (T. Keller). Là tông đồ ở với Đức Giê-su ba năm, An-rê hiểu được những điều tốt lành Thầy đã làm cho mình và nhân loại, đặc biệt qua cái chết và sự sống lại của Thầy. Ngày Thầy gọi, An-rê đã mau mắn bỏ lại lưới cá, con thuyền để lập tức bước theo Thầy. Ngày Thầy về trời, An-rê đã chứng kiến, rồi thực hiện sắt son lệnh truyền của Thầy: Đi khắp tứ phương thiên hạ, rao giảng Tin vui, trở thành kẻ lưới người như đã từng lưới cá ngày nào bên bờ hồ. An-rê đi rao giảng Tin vui của Thầy tại Biển Đen và Hy Lạp, chịu tử đạo tại Patras (Hy Lạp).

Mời Bạn: “Ta phải yêu mến người khác bằng việc làm và bằng lời nói của mình, vì chia sẻ Tin Mừng là một quá trình, chứ không phải một sự kiện” (C. Ingram). Tông đồ giáo dân đòi hỏi ta kiên trì, lâu dài thực hiện ba điều: ĐI, NÓI, LÀM. Đi ra khỏi gia đình mình đến với người khác, đi ra khỏi thế giới riêng, chật hẹp của mình; nói về Chúa, giới thiệu Ngài, nói những điều tốt đẹp; làm theo tinh thần Tám mối phúc thật: khó nghèo, khiêm tốn, hiền hòa, thương xót…

Sống Lời Chúa: Xác tín tôi chỉ là Ki-tô hữu đích thực khi là tông đồ, chứng nhân của Chúa Ki-tô, và nỗ lực thực hiện ba điều nói trên: đi, nói, và làm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã chọn gọi con làm tông đồ Chúa giữa dòng đời. Xin cho con luôn ý thức mình phải là chứng nhân tích cực của Chúa qua đời sống, lời nói, việc làm tốt đẹp của con mỗi ngày. Amen.

 

Read 5236 times Last modified on Thứ hai, 30 Tháng 11 2020 05:46