Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 09 Tháng 6 2021 06:48

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 10 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 10 Mùa Thường Niên

10/06/2021

 THỨ NĂM TUẦN 10 TN
Mt 5,20-26

CỦA LỄ THIÊN CHÚA YÊU THÍCH

“Khi sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hòa với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình.” (Mt 5,23-24)

Suy niệm: Quà tặng là một trong những cách thể hiện lòng quý mến. Đối với Thiên Chúa, món quà lớn nhất và ý nghĩa nhất con người có thể dâng lên Ngài là lễ vật hiến dâng tất cả cuộc sống và chính thân mình để tỏ lòng tôn thờ yêu mến cách trọn vẹn. Lời Chúa nói với chúng ta: “Ai yêu mến Thiên Chúa thì cũng yêu thương anh em mình,” nếu không chỉ là kẻ sát nhân, kẻ nói dối (x. 1Ga 3,15; 4,20.21). Vì thế, đi dâng của lễ lên Thiên Chúa mà lòng còn vướng vất sự bất bình, lòng ghen ghét thù hận, của lễ đó sẽ là bất xứng nếu không tìm phương hoà giải trước đã. Của lễ đẹp lòng Thiên Chúa nhất chính là lễ hiến tế của Đức Ki-tô để hoà giải nhân loại với Chúa Cha.

Mời Bạn: Biết bao lần chúng ta đã dâng lễ bất xứng vì mình vẫn còn mang nặng trong tim sự hờn giận, ganh tỵ, thù hận với người anh em. Chúa dạy chúng ta chủ động “đi làm hoà” ngay cả khi không phải mình, mà là người khác “có chuyện bất bình” với chúng ta. Hoà giải không chỉ bằng lời nói suông. Muốn “đem thứ tha vào nơi lăng nhục” phải biết “sát tế” cái tôi tự ái của mình; muốn “đem an hoà vào nơi tranh chấp” phải trở nên giống Đức Ki-tô, “con chiên hiền lành” (x. Is 53,7), dám hiến thân mình để “xoá bỏ tội trần gian” (x. Ga 1,29).

Sống Lời Chúa: Sẵn sàng là  người đầu tiên xin lỗi, làm hoà mỗi khi trong cộng đoàn có chuyện bất bình với nhau.

Cầu nguyện: Hát Kinh Hoà Bình: “Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người…”

Read 7741 times