Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 30 Tháng 7 2021 07:03

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 17 Mùa Thường Niên

31/07/2021

21 THỨ bẢy tuẦn 17 tn
Th. I-nha-xi-ô Lôi-ô-la, linh mục
Mt 14,1-12

LÀ NGÔN SỨ CỦA SỰ THẬT

Ông Gio-an có nói với nhà vua: “Ngài không được phép lấy bà ấy.” (Mt 14,4)

Suy niệm: “Đôi khi người ta không muốn nghe sự thật vì không muốn đánh mất ảo tưởng của mình” (Triết gia F. Nietzsche). Vua Hê-rô-đê và bà Hê-rô-đi-a không muốn nghe sự thật về cuộc tình vô luân của họ. Với họ, “con tim có lý lẽ riêng của nó;” với Gio-an, chỉ có một lý lẽ phải theo là tiếng nói của lương tâm. Cái giá cho sự can trường của vị ngôn sứ là những ngày tháng dài đằng sau song sắt ngục tối của dinh Makhêrô thay cho bầu trời hoang địa vô tận mênh mông; cái đầu nằm trên chiếc đĩa thay trên cái cổ của mình. Sự thật làm mất lòng, mất lòng dẫn đến mất mạng, mất mạng song không đánh mất sự sống đời đời. Thế mới biết làm ngôn sứ (chứng nhân) của Chúa đòi hỏi, thách đố ta biết chừng nào!

Mời Bạn: “Sự thật gây đau đớn vì là chuyện thật, vì nó hệ trọng. Do đó chấp nhận sự thật về mình là điều quan trọng” (J. Green). Dám nói sự thật vì yêu thương cũng như dám can đảm chấp nhận sự thật về mình là hai điều có thể nói khó nhất trong đời người Ki-tô hữu. Bạn dám chấp nhận sự thật là mình chưa sống đúng tư thế ngôn sứ như Chúa mong mỏi nơi bạn chưa? Bạn đang thiếu sót bổn phận nào?

Sống Lời Chúa: Tôi chấp nhận sự thật là mình được Chúa cho hiện hữu trên đời, được trở thành con cái Ngài, được vinh dự mời gọi trở thành tông đồ Nước Trời của Chúa. Xin cho tôi nỗ lực sống tốt sự thật về những gì mình được Chúa ban cho.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa là vị ngôn sứ thiệt thân vì sống cho sự thật. Xin cho con biết noi gương Chúa, chấp nhận cái giá phải trả vì là ngôn sứ của Chúa giữa đời. Amen.

Read 5360 times