Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 06 Tháng 8 2021 06:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 18 Mùa thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 18 Mùa thường Niên

07/08/2021

THỨ BẢY ĐẦU 18 TN
Mt 17,14-20

VÌ THIẾU ĂN CHAY CẦU NGUYỆN

“Ôi thế hệ cứng lòng không chịu tin và gian tà, tôi còn phải ở với các ông cho đến bao giờ? Còn chịu đựng các ngươi cho đến bao giờ nữa?” (Mt 17,17)

Suy niệm: Chúa Giê-su sai các môn đệ ra đi, Ngài cũng trang bị cho các ông quyền năng: Các ông chữa được nhiều bệnh nhân, trừ được nhiều quỉ (Mc 6,13). Có lần các ông còn hớn hở ‘báo cáo thành tích’: “Nghe danh Thầy, cả ma quỉ cũng phải khuất phục chúng con” (Lc 10,17). Thế mà lần này thì thật bẽ mặt; các ông bó tay trước một ca hóc búa: một bé trai bị quỉ ám kinh phong mà các ông không chữa được. Hoá ra đâu phải được Chúa ban cho quyền năng rồi cứ sử dụng nó như một thứ bùa chú, máy móc mà được. Để cho quyền năng Chúa thực sự hoạt động, cần phải có lòng tin. Và lòng tin thì được nuôi dưỡng bằng việc ăn chay và cầu nguyện (x. Mt 17,21). Chúa Giê-su khiển trách các môn đệ cứng lòng tin là vì lý do đó.

Mời Bạn: Có một mối tương quan rõ rệt giữa lòng tin và việc ăn chay cầu nguyện. Ở đâu việc cầu nguyện bị coi như việc phí giờ vô ích, còn ăn chay là một thứ khổ chế hành xác lạc hậu, ở đó niềm tin ngày càng phai lạt đi. Và cũng ở những nơi đó chứng “kinh phong” thời đại - lối sống hưởng thụ thác loạn, bất công, bạo hành - tha hồ hoành hành không còn thuốc chữa. Bạn có bao giờ tự vấn lương tâm: Phải chăng vì tôi chưa có lòng tin vững mạnh chưa sống tinh thần chay tịnh và cầu nguyện mà thế giới ngày nay còn xa rời Tin Mừng của Đức Ki-tô như thế?

Sống Lời Chúa: Dành ít phút để tâm sự với Chúa về nỗi nhức nhối của bạn trước những tệ nạn xã hội hiện nay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con cảm được nỗi đau của Chúa trước sự cứng lòng của thế hệ chúng con để chúng con hoán cải chính mình và tha nhân.

Read 6691 times