Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 17 Tháng 3 2014 16:02

Đức Giám Mục Ban Mê Thuột giảng tĩnh tâm Mùa Chay tại Sydney

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Đức Giám Mục Ban Mê Thuột giảng tĩnh tâm Mùa Chay tại Sydney


Tối thứ Tư 12/03/2014 rất đông giáo dân trong Cộng Đồng đã đến nhà thờ St. Therese Lakemba Sydney tham dự buổi tĩnh tâm Mùa Chay do Đức Giám Mục Vincnet Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo Phận Ban Mê Thuột thuyết giảng.

Khai mạc buổi tĩnh tâm, Cha Tuyên Úy Trưởng Dương Thanh Liêm chào mừng mọi người và giới thiệu Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Bản Giám Mục Giáo Phận Ban Mê Thuột đến thăm viếng và thuyết giảng tĩnh tâm Mùa Chay cho Cộng Đồng Công Giáo Việt Ban Tổng Giáo Phận Sydney. Đức Giám Mục ngỏ lời chào mừng tất cả mọi người và Ngài thuyết giảng với chủ đề: “Để cho Chúa Giêsu giúp mình điều chỉnh cách hiểu” (Ga. 1: 45-51)

Sau bài thuyết giảng Đức Giám Mục cùng với quý Cha Tuyên úy Trưởng Dương Thanh Liêm, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Đặng Đình Nên và Cha Mai Đào Hiền cùng hiệp dâng Thánh lễ giỗ cầu nguyện cho Cha Cố FX. Trương Bửu Diệp và trong bài giảng Thánh lễ, Đức Giám Mục cũng kể sơ lược về tiểu sử của Cha Cố Trương Bửu Diệp và ĐGM cũng nói rõ là ở Việt Nam rất đông người không phân biệt tôn giáo nào cũng đều đến viếng phần mộ của Cha Cố Trương Bửu Diệp và có nhiều người được ơn Chúa ban qua sự cầu bàu của Cha Cố Trương Bửu Diệp. Đức Giám Mục khuyến khích mọi người hay năng cầu nguyện đễ đón nhận ơn Chúa.

Ngày Thứ Năm 13/03/ Đức Giám Mục đến Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney, dâng Thánh lễ tạ ơn kính Đức Mẹ vào ngày 13 hàng tháng, và buổi tối cùng ngày ĐGM đến Giáo đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta thuyết giảng với chủ đề: “Thánh Thần sẽ dạy các Môn Đệ nhớ lại lời Chúa Giêsu” (Ga. 14: 23-26) và sau đó Ngài hiệp dâng Thánh lễ cùng với quý Cha.

Ngày Thứ Sáu 14/03/2014 Đức Giám Mục đến với Giáo đoàn Thánh Tử Đạo Micae Nguyễn Huy Mỹ Mt. Pritchard thuyết giảng với chủ đề: Từ lòng Người sẽ tuôn chảy những dòng nước hằng sống” (Ga. 7: 37-39) Sau đó Đức Giám Mục cùng với quý Cha Tuyên Úy Trưởng Dương Thanh Liêm, Cha Đặng Đình Nên, Cha Mai Đào Hiền và Cha Bùi Sơn Lâm Chính xứ Liverpool cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Hà Pi Liến Phó Chủ tịch CĐCGVN Sydney ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục và đồng thời Bà Cố Cha Tuyên Úy Trưởng Dương Thanh Liêm thay mặt Cộng Đồng tặng Hoa cám ơn Đức Giám Mục. Ngài rất vui mừng đón nhận bó do Bà Cố trao tặng và ĐGM nói với mọi người: “Cám ơn Bà Cố đã hiến dâng Cha Tuyên Úy Trưởng Dương Thanh Liêm cho Thiên Chúa, bó Hoa này con xin trao tặng cho Bà Cố và xin mọi người cùng chúc mừng Bà Cố một tràng pháo tay”

Được biết chiều ngày Thứ Bảy 15/03 Đức Giám Mục đến thăm viếng Giáo Đoàn Thánh Tử Đạo Lê Đăng Thi Fairfield và dâng Thánh lễ. Sáng Chúa Nhật 16/03 Đức Giám Mục đến thăm viếng Giáo đoàn Đức Mẹ Fatima Miller và chiều cùng ngày Ngài đến thăm viếng Giáo đoàn Thánh Tử Đạo Simon Phan Đắc Hòa Georges Hall.

Xem Hình Ảnh Đức Cha Nguyễn Văn Bản Tại Úc

Diệp Hải Dung

Read 1754 times Last modified on Thứ tư, 19 Tháng 3 2014 16:25