Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 11 Tháng 9 2014 15:05

Phái đoàn Toà Thánh dâng thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ Chính Toà Hà Nội

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Phái đoàn Toà Thánh dâng thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ Chính Toà Hà Nội


Vào lúc 18g00 Thứ Tư, ngày 10 tháng 09 năm 2014, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, phái đoàn Toà Thánh đã đến dâng thánh lễ đồng tế tại nhà thờ Chính Toà Hà Nội
Phái đoàn gồm Đức Ông Antoine Camilleri, thứ trưởng phủ Quốc Vụ Khanh Toà Thánh, trưởng phái đoàn; cùng với hai thành viên là Đức Ông Phanxicô Xaviê Cao Minh Dung và linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng. Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám Mục Tổng giáo phận Hà Nội chủ tế, cùng đồng tế có Đức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, đại diện Toà Thánh tại Việt Nam; Đức Cha Giuse Nguyễn Năng, giám mục giáo phận Phát Diệm; Đức Cha Lôrensô Chu Văn Minh, giám mục phụ tá Tổng giáo phận Hà Nội và toàn thể linh mục đoàn Hà Nội. Thánh lễ có sự tham dự của đông đảo cộng đoàn dân Chúa miền Hà Nội.

Trước khi bước vào thánh lễ, Đức TGM Phêrô đã đại diện cộng đoàn chào mừng phái đoàn Toà Thánh. Đức TGM đã nói lên niềm vui mừng và lòng quý trọng đối với phái đoàn Toà Thánh, những người đang dấn thân trong sứ vụ của Đức Thánh Cha và phục vụ cho sự hiệp thông giữa các Giáo Hội địa phương và Tông Toà Phêrô. Sự hiện diện của phái đoàn đã làm cho cộng đoàn nơi đây cảm nghiệm được tấm lòng mục tử nhân từ của Đức Thánh Cha Phanxicô. Đức TGM Phêrô đã nói lên tình hiệp thông với Đức Thánh Cha, nói lên niềm vui và ý nghĩa khi phái đoàn Toà Thánh hiện diện trong tuần thường huấn của linh mục đoàn Hà Nội. Đức TGM cám ơn phái đoàn đã đến Việt Nam lần này, như một cố gắng kiên trì của Toà Thánh nhằm mang lại cho Hội Thánh tại Việt Nam nhiều hy vọng và những điều kiện thuận lợi để thực thi một cách tự do sứ vụ của Chúa Kitô. Đức TGM cũng cầu chúc phái đoàn được dồi dào ân sủng và bình an của Chúa Kitô.

Trong bài giảng lễ, Đức TGM Phêrô đã nói lên sự khôn ngoan của việc lắng nghe và thực thi Lời Chúa. Ngài đã phân tích những lời của Thánh Phaolô nói về đời sống gia đình, và dẫn đưa cộng đoàn đến bài Tin Mừng, với nội dung là các mối phúc và hoạ mà Chúa Giêsu đã loan báo. Để từ đó, mời gọi cộng đoàn hãy tín thác và đặt trọn niềm vui, niềm hạnh phúc của mình nơi Thiên Chúa, đó là phúc cho những ai nghèo khó, vì Nước Thiên Chúa là của họ. Ngược lại, Đức TGM cũng nhấn mạnh tới sự khốn khổ sẽ đến đối với những ai chỉ biết cậy dựa nơi của cải, quyền thế và danh vọng. Từ đó, ngài mời gọi mọi người, hãy dấn thân sống và làm lan toả niềm vui Tin Mừng bằng chính chứng ta đời sống Đức Tin của mình.

Cuối thánh lễ, Đức Ông Antoine Camilleri đã ngỏ lời với cộng đoàn Dân Chúa đang hiện diện. Trước tiên ngài nói lên niềm vui mừng và lòng biết ơn khi được hiện diện và dâng thánh lễ tại nhà thờ Chính Toà. Ngài cũng chuyển lời và phép lành của Đức Thánh Cha Phanxicô tới cộng đoàn. Đức Ông cũng nói lên những cảm nghiệm của ngài khi được thăm và tiếp xúc với các thành phần Dân Chúa tại Việt Nam, ngài nhận thấy một Đức Tin sống động và niềm vui Tin Mừng đang được lan toả trong đời sống các Kitô hữu nơi đây.


NgoaiGiaoToaThanh-9

NgoaiGiaoToaThanh-2

NgoaiGiaoToaThanh-3

NgoaiGiaoToaThanh-4

NgoaiGiaoToaThanh-5

NgoaiGiaoToaThanh-6

NgoaiGiaoToaThanh-7

NgoaiGiaoToaThanh-8

 

 

(Giuse Minh Quý&Việt Anh, WTGP.Hà Nội 10.09.2014)

Read 1571 times Last modified on Thứ năm, 11 Tháng 9 2014 15:48