Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 02 Tháng 10 2016 06:36

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 27 Mùa Thường Niên


03/10/2016

Lc 10,25-37

“hãy làm như vậy!”

Đức Giê-su bảo ông ta: “Ông trả lời đúng lắm. Cứ làm như vậy là sẽ được sống… Ông hãy đi, và cũng hãy làm như vậy.” (Lc 10,28.37)

Suy niệm: Năm 1859, chứng kiến trận chiến giữa quân Pháp-Ý đánh với quân Áo-Hung ở Solferino, cả hai bên đều có nhiều người bị thương nhưng không được chăm sóc, Henry Dunant, một thương gia Thuỵ Sĩ, cùng với bốn người bạn đã tự tổ chức cứu thương cho những thương binh của cả hai phía. Sau đó, nhờ sự vận động của ông, tổ chức Chữ Thập Đỏ đầu tiên đã ra đời vào năm 1863 tại Genève. Cho đến nay, tổ chức đó không chỉ giới hạn trong nước Thuỵ Sĩ và với mục đích cấp cứu các thương binh, mà nó đã mở rộng ra trên khắp thế giới với mục đích cấp cứu cho bất cứ nạn nhân nào, dù do thiên tai hay do nhân hoạ. Ông Henry Dunant đã biết làm điều mà Chúa Giê-su đã yêu cầu ông tiến sĩ luật làm trong bài Tin Mừng hôm nay: “Ông hãy đi, và cũng hãy làm như vậy”.

Mời Bạn: Việc người Sa-ma-ri làm được, bạn cũng có thể làm được. Việc ông Dunant làm được bạn cũng có thể làm được. Chỉ cần bạn có một “tấm lòng” cùng với đôi “bàn tay” sẵn sàng giúp đỡ người khác trong cơn hoạn nạn, bạn sẽ là một Sa-ma-ri của Tin Mừng Đức Giê-su.

Sống Lời Chúa: Nhắc lại Lời Chúa sau đây để thực hành: “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, đôi khi con cũng muốn giúp đỡ cho anh em con, nhưng tính ngại ngùng, ích kỷ làm con chùn bước. Xin giúp con không chỉ muốn suông mà còn biết làm cho anh em con điều Chúa dạy con qua mẫu gương người Sa-ma-ri trong Tin Mừng hôm nay.


thanhlinh.net

Read 6214 times