Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 12 Tháng 10 2018 06:04

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 27 Mùa Thường Niên


13/10/2018

THỨ BẢY TUẦN 27 TN
Lc 11,27-28

NGƯỜI DIỄM PHÚC

“Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!... Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ Lời Thiên Chúa.” (Lc 11,27-28)

Suy niệm: Người phụ nữ trong đám đông hôm ấy ca ngợi Đức Giê-su, bằng cách khen mẹ của Người: “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” Dưới con mắt của bà, Đức Giê-su là người tài ba lỗi lạc. Bà quan niệm cách đơn sơ rằng người mẹ sẽ hạnh phúc khi con mình nổi tiếng là tài giỏi xuất chúng. Làm mẹ sinh ra Đấng Cứu Thế theo huyết thống tự nhiên, diễm phúc đó là đặc ân một mình Đức Ma-ri-a được hưởng. Thế nhưng Chúa Giê-su cho biết rằng diễm phúc đó vẫn chưa lớn bằng diễm phúc của người biết “lắng nghe và tuân giữ lời của Thiên Chúa,” vì chính Ngài đã nói: “Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe Lời Thiên Chúa và đem ra thực hành” (Lc 8,21).

Mời Bạn: Đức Ma-ri-a là mẫu gương tuyệt vời cho mọi người trong gia đình thiêng liêng của Đức Giê-su. Phúc làm mẹ Đức Giê-su về mặt thể lý thì chỉ một mình Đức Ma-ri-a mới có. Đồng thời Mẹ cũng là Mẹ Chúa Ki-tô vì Mẹ luôn “nghe và tuân giữ Lời Chúa.” Tuy nhiên, diễm phúc nhờ lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa thì ai cũng có thể đạt được. Việc lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa vừa là nguồn sống cho tâm hồn vừa là cơ hội cho tất cả chúng ta trở thành người diễm phúc.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày suy niệm và sống một câu Lời Chúa trong bài Tin Mừng hằng ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con yêu mến Đức Ma-ri-a, Mẹ Chúa. Xin vì lòng yêu mến Mẹ, chúng con biết noi gương bắt chước Mẹ lắng nghe và thực thi Lời Chúa, ngõ hầu chúng con cũng được Chúa gọi là người có phúc.

Read 8222 times