Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 14 Tháng 2 2020 06:27

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 5 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 5 Mùa Thường Niên
15/02/2020
THỨ BẢY TUẦN 5 TN
Mc 8,1-10
TẤM BÁNH BẺ RA CHO MUÔN NGƯỜI
“Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi mà không có gì ăn!” (Mc 8,2)
Suy niệm: Theo Phúc Âm Mác-cô, đây là lần thứ hai Chúa làm phép lạ bánh ra nhiều, và cả hai lần đều cho biết: Chúa “chạnh lòng thương” dân chúng “không có gì ăn” khi đi theo Chúa. Và đó là lý do để Chúa làm phép lạ “Bánh ra nhiều”. Chúa rao giảng về một Nước Thiên Đàng mai sau nơi người ta không còn “ăn uống, dựng vợ gả chồng”, nhưng không vì thế mà Ngài quên những cái bụng đói của dân chúng. Có điều là Ngài không để chúng ta dừng lại ở thứ của ăn chỉ để no cái bụng. Ngài dùng phép lạ như “dấu chỉ” về một thứ Bánh khác còn thần diệu hơn, Bánh Hằng Sống là chính Thân Thể Ngài, Bánh ban cho chúng ta sự sống thần linh vĩnh cửu.
Mời Bạn: Biết bao lần, quá mải mê với những công việc, dự định của mình, mà quên để tâm đến những con người đang thiếu thốn cả những nhu cầu thiết yếu nhất để sống xứng với phẩm giá con người! Và cũng biết bao lần bạn quá bận tâm đến chuyện cơm gạo đời thường đến nỗi quên đến dự tiệc Thánh Thể để ăn tấm Bánh Hằng Sống.
Chia sẻ: Phải chăng chúng ta dễ rơi vào một trong hai thái cực: chú trọng tới của ăn vật chất hoặc quan tâm đến việc thiêng liêng đến độ bỏ quên lãnh vực kia? Làm thế nào để việc kết hợp với Chúa Thánh Thể giúp bạn có được một đời sống thống nhất và quân bình?
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, Chúa yêu thương con nên đã xuống thế làm người để cứu con: Chúa đã muốn nên một với con để con được đồng số phận với Chúa! Con xin Chúa cho con được hiểu biết tình yêu đó và đáp lại cho xứng đáng. Amen.
Read 7075 times