Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 31 Tháng 8 2021 07:28

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 22 Mùa Thường Niên


01/09/2021
THỨ TƯ TUẦN 22 THƯỜNG NIÊN
Ngày Thế giới cầu cho việc bảo tồn thiên nhiên

“Ta còn phải rao giảng Tin Mừng cho các thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến”. (Lc 4, 38-44)
Lc 4, 38-44

THÁNH HOÁ BUỔI CHIỀU

Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn, đều đưa tới Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ. Quỷ cũng xuất ra nhiều người và la lên rằng: “Ông là Con Thiên Chúa!” Người quát mắng không cho chúng nói vì chúng biết Người là Đấng Kitô. (Lc 4,40-41)

Suy niệm: Chiều nay mời bạn cùng tôi đi rảo qua làng xóm, phố xá để xem và Giáo hoàngi nhận các sinh hoạt lúc mặt trời đã lặn: nào là làm tăng ca, học thêm, nào là các thứ vui chơi, giải trí, ăn nhậu, dạo phố, đi lễ… Đó là những buổi chiều ngoài phố, trong làng hôm nay.

Còn với Chúa Giê-su đó là những giờ phút hy sinh, giờ nghỉ ngơi để chữa lành cho vô số các bệnh nhân đến xin Ngài cứu giúp. Phúc Âm nói rõ: Chúa “đặt tay trên từng bệnh nhân”, điều đó nói lên Ngài quan tâm chăm sóc đến từng người. Rồi khi đám đông đã xong việc ra về, Chúa Giê-su tìm nơi thanh vắng cầu nguyện gặp gỡ thân mặt với Chúa Cha.

Mời Bạn: Sau một ngày mệt nhọc nhiều người bị cám dỗ thư giãn qua những cách thức ích kỷ, không lành mạnh. Thế là một chút thời gian, một chút cơ hội để gia đình đoàn tụ gắn kết yêu thương cũng thành ra mây khói. Mời bạn tìm cách thánh hoá những buổi chiều của gia đình bạn để tăng thêm sức khỏe, tình thương, trách nhiệm gia đình, thêm giờ cầu nguyện.

Chia sẻ: Cách thức tôi sống buổi chiều hiện nay có đúng ý muốn của Chúa không? Cần thay đổi thế nào?

Sống Lời Chúa: Tổ chức gia đình thế nào để thánh hóa buổi chiều trong tâm tình tạ ơn và đoàn tụ gia đình thật sự.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con noi gương Chúa, quên mình hy sinh phục vụ vì hạnh phúc anh em.

Read 8529 times