Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 01 Tháng 9 2021 06:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 22 Mùa Thường Niên

02/09/2021

THỨ  NĂM TUẦN 22 TN
Lc 5,1-11

VÂNG LỜI LÀM NÊN PHÉP LẠ

Ông Si-môn đáp: “Thưa Thầy, chúng tôi đã vất vả suốt đêm mà không bắt được gì cả. Nhưng vâng lời Thầy, tôi sẽ thả lưới.” (Lc 5,5)

Suy niệm: Các ngư phủ như Si-môn và các bạn hẳn có nhiều kinh nghiệm về việc đánh bắt cá hơn Chúa Giê-su, thế nhưng sau một đêm vất vả các ông trắng tay không bắt được gì. Chỉ khi vâng lời Chúa ra chỗ nước sâu thả lưới, các ông đã kéo được thuyền đầy ắp cá. Đúng là vâng lời làm nên phép lạ. “Kinh ngạc” trước phép lạ đó, ông Si-môn và các bạn nhận ra sự thấp hèn tội lỗi của mình, đồng thời được thu hút bởi sự cao cả và quyền năng siêu việt của Thầy Giê-su; và một lần nữa các ông “vâng lời Thầy” bỏ lưới, bỏ thuyền, bỏ lại tất cả để đi theo Ngài với sứ mạng chài lưới mới, đó là “người thu phục người ta”.

Mời Bạn: Dịch bệnh là dịp chúng ta lắng lòng để nghe tiếng Chúa nói với chúng ta. Ngài tỏ quyền năng của Ngài qua sự tận tâm phục vụ của các y bác sĩ, những người tự nguyện phục vụ ở tuyến đầu và sự quan tâm chia sẻ vật chất tinh thần của những nhà hảo tâm. Chúa vẫn đồng hành với chúng ta qua mọi biến cố của cuộc sống và Ngài mời gọi chúng ta “ra chỗ nước sâu mà thả lưới,” để san sẻ tình người qua những đóng góp và phục vụ yêu thương.

Chia sẻ: Bạn có ngần ngại khi được mời gọi tình nguyện phục vụ ở tuyền đầu chống dịch hay để chia sẻ trợ giúp người gặp khó khăn vì dịch bệnh không?

Sống Lời Chúa: Sống bác ái với những người xung quanh bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con biết rằng khi con vâng lời thì Chúa sẽ làm nên những việc kỳ diệu vượt quá sự tính toán của con. Xin cho con dám ra khỏi chính mình, để phục vụ những người đang cần đến tình bác ái yêu thương.

Read 9025 times