Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 04 Tháng 10 2023 06:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 26 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm  Tuần 26 Mùa Thường Niên

05/10/2023

05/10/23 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 26 TN
Th. Faustina Kowalska, trinh nữ
Lc 10,1-12

SỨ GIẢ BÌNH AN

Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói : Bình an cho nhà này!” (Lc 10,5)

Suy niệm: Lời nói cửa miệng của người Do Thái khi gặp nhau là: “Shalom” nghĩa là “bình an”. Đó là lời cầu chúc tốt đẹp nói lên ước muốn trao cho nhau món quà quý giá nhất là sự bình an. Khi sai các môn đệ đi trước “đến các nơi mà Chúa sẽ đến”, Đức Giê-su muốn rằng điều đầu tiên các môn đệ đem đến cho người ta là lời cầu chúc: “Bình an cho anh em”. Bình an là sứ điệp khởi đầu của Tin Mừng trong ngày Chúa giáng sinh (x. Lc 2,14). Đó là bình an sâu thẳm, không phải thứ bình an theo kiểu thế gian (x. Ga 14,27); bình an Chúa ban vẫn ở lại với các môn đệ dù người đời không đón nhận nó; bình an của Chúa sẵn lòng chấp nhận bị gươm giáo, vác thập giá (x. Mt 10,34; 26,55); bình an đó sẽ là món quà đầu tiên và trọn vẹn của Chúa Ki-tô trong ngày Ngài từ cõi chết trỗi dậy (x. Ga 20,19-21).

Mời Bạn: Mỗi khi tham dự thánh lễ, chúng ta vẫn được nghe lặp lại lời chúc này: “Bình an của Chúa ở cùng anh chị em”, và chúng ta cũng được mời gọi: “Anh chị em hãy chúc bình an cho nhau”. Bạn là người môn đệ thừa sai của Chúa hôm nay, bạn được mời gọi là sứ giả bình an của Chúa cho mọi người bạn gặp gỡ trong cuộc đời. Khi bạn sống thân thiết với Chúa và lòng bạn tràn ngập bình an của Ngài, thì ở đâu có sự hiện diện của bạn, ở đó cũng sẽ tràn ngập bình an của Chúa.

Sống Lời Chúa: Trong bất cứ cuộc gặp gỡ giao tiếp nào, tôi quyết loại trừ những thái độ hay lời nói khó nghe, có tính bạo lực, thay vào đó là sự ôn hoà, vui tươi, bầu khí yêu thương, hiệp nhất.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa. Amen.

Read 1738 times