Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 05 Tháng 10 2023 06:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 26 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 26 Mùa Thường Niên

06/10/2023

06/10/23 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 26 TN
Th. Bru-nô, linh mục
Lc 10,13-16

NHỮNG TÂM HỒN CHAI ĐÁ

Khốn cho ngươi, hỡi Kho-ra-din! Khốn cho ngươi, hỡi Bét-xai-đa! Nếu các phép lạ đã làm nơi ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đon, thì từ lâu họ đã mặc áo vải thô, ngồi trên tro tỏ lòng sám hối rồi.” (Lc 10,13)

Suy niệm: Chúa Giê-su sai 72 môn đệ ra đi cộng tác với Ngài trong sứ vụ rao giảng. Với tất cả tâm huyết, Ngài căn dặn các ông thật chu đáo: phải nói những gì, cư xử làm sao, cảnh giác với những hiểm nguy nào; Ngài còn trao cho các ông quyền năng chữa bệnh và trừ quỷ nữa. Các ông ra đi và gặt hái được nhiều thành quả: Rao giảng, làm phép lạ, chữa bệnh thì được, thậm chí “cả ma quỷ cũng phải khuất phục” (Lc 10,17). Ấy thế mà có một điều chính Chúa Giê-su cũng phải bó tay, nếu không nói là thất bại, đó là sự chai đá của nhiều tâm hồn. Họ nghe lời dạy của Chúa và chứng kiến những phép lạ Ngài làm nhưng họ vẫn không hoán cải. Chúa đã phải than khóc vì những tâm hồn chai đá như thế.

Mời Bạn: Sự cứng lòng là căn bệnh nghiêm trọng nhất vì nó bịt kín mọi ngõ ngách tâm hồn khiến cho Lời Chúa không thể thấm vào và giúp con người hoán cải. Chúa có phải than khóc vì tâm hồn chai đá của bạn không? Để bạn hoán cải, Ngài cần bạn cộng tác bằng việc sẵn sàng lắng nghe ơn soi sáng của Chúa và cũng sẵn sàng sửa đổi nữa.

Sống Lời Chúa: Suy niệm Lời Chúa và xét mình mỗi ngày để bạn có một tâm hồn mềm mại sẵn sàng để Lời Chúa thấm sâu giúp bạn hoán cải.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Lời Chúa như mưa từ trời thấm vào mảnh đất tâm hồn đầy sỏi đá của con. Xin cho con biết siêng năng lắng nghe Lời Chúa, và xin biến đổi tâm hồn con nên mềm mại sẵn sàng đón nhận Lời Chúa và mau mắn làm mọi việc theo thánh ý Chúa. Amen.

Read 1824 times