Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 31 Tháng 7 2013 17:29

Giáo xứ Xuân Hòa: Mừng đón cha Phê-rô Nguyễn Đức Tuyên quản xứ tiên khởi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Xuân Hòa: Mừng đón cha Phê-rô Nguyễn Đức Tuyên quản xứ tiên khởi













Sáng ngày 31/07/2013, lúc 9 giờ giáo xứ Xuân Hòa Hạt Đakmil đã hân hoan chào đón quý cha quản hạt Giuse Nguyễn Ngọc Quế hạt trưởng hạt Buôn Hô, cha Phao-lô Nguyễn Thư Hùng hạt trưởng hạt Đak Mil, 26 quý cha, khá đông quý tu sỹ nam nữ, khoảng 600 giáo dân và quý khách gần xa đến chung vui cùng giáo xứ trong ngày hân hoan đón mừng cha Phê-rô Nguyễn Đức Tuyên đã được Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm làm linh mục quản xứ tiên khởi.

DSCN4327

DSCN4346

Giáo xứ Xuân Hòa được hình thành từ năm 1984 bắt đầu bởi 21 hộ từ các giáo xứ Trang Nứa, Bình Thuận địa phận Vinh vào định cư tại vùng đất thôn 3 và thôn 4 xã Đức Minh huyện Đakmil  lập nghiệp.

Năm 1989, để đáp ứng nhu cầu truyền giáo, cha cố Phê-rô Trần Anh Kim đã chấp thuận đề nghị của giáo dân và quyết định thành lập giáo họ trực thuộc giáo xứ Vinh An với tên gọi là giáo họ Xuân Bình.

Năm 1990 cha Andrê Trần Xuân Cương về quản xứ Vinh An và ngài đã quan tâm đặc biệt tới vùng đất nầy, một vùng đất giàu tiềm năng truyền giáo, địa bàn được trải rộng từ xã Đức Minh và xã Đakmol của hai huyện Dakmil và Daksong.

Dưới sự hướng dẫn của cha Andrê Trần Xuân Cương, ngày 28/04/2010 ban hành giáo giáo họ Xuân Hòa đã đệ trình đơn xin thành lập giáo xứ lên Đức Giám mục giáo phận, ngày 03/ 05/2010 Đức Giám mục giáo phận Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản  đã ký văn thơ số 23/10 quyết định cho phép thành lập giáo xứ Xuân Hòa,lấy tước hiệu thánh An-tôn làm bổn mạng bảo trợ cho giáo xứ, giáo xứ có 590 hộ gia đình, 3174 nhân khẫu, 5 nguyện đường với 6 giáo họ trực thuộc cụ thể như sau: giáo họ Xuân Hòa, giáo họ Nữ Vương Hòa Bình được tách ra từ giáo xứ Vinh An. Giáo họ Xuân Bình, Xuân Kỳ,Tân Bùi và giáo họ Phê-rô tách ra từ giáo xứ Thổ Hoàng.

Cha Phê-rô Nguyễn Đức Tuyên sinh ngày 28-11-1973, vừa tròn 40 tuổi, chịu chức linh mục ngày 17-7-2007, sau khi chịu chức, làm cha phó Giáo xứ Buôn Hô cho đến ngày nay chính thức làm linh mục quản xứ tiên khởi giáo xứ Xuân Hòa.

Các nghi thức bổ nhiệm Cha Quản xứ tiên khởi đã diễn ra sốt sắng và trang trọng, chính các nghi thức đó đã nói lên vai trò quan trọng của vị Chủ chăn trong Hội Thánh.

DSCN4368

DSCN4372

Sau khi nghe văn thư bổ nhiệm ,cha Phê-rô Nguyễn Đức Tuyên, quản xứ tiên khởi dưới sự hướng dẫn của cha quản hạt Phao-lô Nguyễn Thư Hùng đã tuần tự  nhận lãnh chìa khóa nhà Tạm, kéo chuông để diễn tả việc quản lý Giáo xứ và mời gọi cộng đoàn đến với Chúa; tuyên xưng đức tin và lặp lại lời tuyên hứa khi chịu chức linh mục diễn tả lòng trung thành và vâng phục của Cha Quản xứ đối với chân lý Phúc Âm, giáo huấn của Giáo hội và Đức Giám mục giáo phận.

Việc công bố Tin Mừng nói lên nhiệm vụ rao giảng, ngồi ghế chủ tọa diễn tả nhiệm vụ lãnh đạo cộng đoàn; ngồi tòa giải tội nói lên nhiệm vụ Thánh hóa Dân Chúa. Việc mở cửa Nhà Tạm và chạm đến bình đựng Mình Thánh Chúa nhắc nhở Bí tích Thánh Thể phải là trung tâm điểm đời phục vụ của vị Chủ chăn.

DSCN4382

DSCN4387

Sau lời chào mừng và tạ ơn của vị đại diện giáo xứ Xuân Hòa đã hứa cộng tác với cha tân quản xứ của mình trong việc xây dựng giáo xứ tiếp tục là một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương, chan chứa tình Chúa, chứa chan tình người. cha Phê-rô quản xứ tiên khởi đã gởi lời cảm ơn tới Đức Giám mục giáo phận, quý cha quản hạt, quý cha, quý tu sỹ nam nữ, giáo dân giáo xứ Xuân Hòa cùng toàn thể giáo dân hiện diện.

Kết thúc là giờ Chầu Thánh Thể sốt sắng, mọi người thờ lạy Thánh Thể Chúa  như là dấu chỉ của sự hiệp nhất yêu thương, cùng nhau xây dựng gia đình Hội Thánh địa phương mỗi ngày một vững mạnh và phát triển hơn như lời tâm tình mà cha tân quản xứ đã bộc bạch trước Thánh Thể Chúa trong những phút suy niệm.

DSCN4392

DSCN4398

DSCN4399

DSCN4365

Album Ảnh

Hồng Bính

Read 1630 times Last modified on Thứ năm, 01 Tháng 8 2013 20:06