Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 21 Tháng 6 2014 17:02

Ngày họp mặt giới trẻ hạt Đakmil và Gia Nghĩa

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Ngày họp mặt giới trẻ hạt Đakmil và Gia Nghĩa

 Vào lúc 8 giờ sáng ngày 20 tháng 06 năm 2014 đã có hơn 2300 bạn trẻ của hai giáo hạt Đakmil và Gia Nghĩa hân hoan đáp lại lời mời gọi của Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản giám mục giáo phận, quy tụ về đồi Thánh Tâm giáo xứ Xã Đoài tham dự ngày họp mặt giới trẻ với chủ đề: “Phúc Âm Hóa Cho Người Trẻ”.

8 giờ 20, các bạn trẻ đã vui sường chào mừng đức giám mục giáo phận cùng quý cha quản hạt, quý cha trưởng ban tới tham dự giờ khai mạc và sẽ cùng đồng hành với giới trẻ cho đến trọn chương trình.

Mở đầu chương trình khai mạc là nghi thức cung nghinh Thánh Giá được diễn ra đầy cảm xúc linh thiêng và thành kính.

Tiếp theo là lời phát biểu chào mừng của cha Phêrô Nguyễn Minh Huân thay mặt cho ủy ban mục vụ giới trẻ hai giáo hạt gởi tới đức Giám mục, quý cha quản hạt, quý cha lời biết ơn vì các ngài đã hiện diên nơi đây để: “ lắng nghe và giúp đỡ giới trẻ khám phá và canh tân đức tin để có thể chia sẻ Tin Mừng cho người khác” như lời của đức giáo hoàng Bênêđichtô từng kêu gọi: “Hãy có những lý tưởng lớn và hãy nên thánh trong thời đại hôm nay”.

Tiếp lời chào mừng và tri ân của cha Phêrô Nguyễn Minh Huân, đức cha Vinh Sơn đã tuyên bố khai mạc ngày gặp gỡ giới trẻ sau lời nhắn nhủ ngắn gọn: “các con gặp gỡ nhau là để cùng nhau  tìm đến với Đức Giêsu xin Ngài giúp chúng ta tìm ra con đường đến với sự sống đời đời”.

Phần nói chuyện chuyên đề về: “Phúc Âm Hóa Cho Người Trẻ” đã được cha Phêrô Phạm Huy Hoàng SBD giúp đỡ với một phong cách trẻ trung, ngắn gọn ngài đã chia sẻ 3 vấn đề:

1.Gia đình là nơi ươm mầm sự sống

2.Gia đình là trường dạy nhân cách.

3.Sự thách đố của gia đình ngày nay đó chính là sự thiếu yêu thương, thiếu hiếu thảo nên đã khiến gia đình bị xáo trộn…………………; Tới đây ngài mời gọi giới trẻ là đừng đặt giá trị vật chất lên hàng đầu, hãy sống hiếu thảo với cha mẹ là điều răn thứ 4, hãy hằng biết ơn  công sinh thành dưỡng dục, và hãy nỗ lực không ngừng thăng tiến bản thân, nỗ lực để thành đạt hầu giúp ích cho gia đình và xã hội….

Trong phần nói chuyện chuyên đề, cứ sau mỗi đề tài được cha Phêrô Phạm Huy Hoàng trình bày ngắn gọn, các ca sỹ Phi Nguyễn, Duy Tân, Mai Ly, Kim Cúc luân phiên biểu diễn theo từng chủ đề khiến cho chương trình nói chuyện chuyên đề thêm phần linh động và hiệuquả.

Đầu giờ chiều, các bạn trẻ vui mừng được lắng nghe lời giáo huấn của đức cha Vinh Sơn, giám mục giáo phận, ngài đã giáo huấn  về hai chữ trách nhiệm của giới trẻ hôm nay..:

1. Người trẻ sống phải có tinh thần trách nhiệm với và trên bản thân mình, phải biết lựa chọn điều tốt, loại bỏ điều xấu.

2.Người trẻ sống phải có trách nhiệm với người khác, đừng bắt người khác phải phục tùng sở thích của mình, đừng biến người khác thành công cụ phục vụ cho mình, hãy sống có trách nhiệm với bản thân và với mọi người………..

3. Năm Tân Phúc Âm Hóa, những người trẻ hãy tổ chức giờ kinh gia đình có trách nhiệm,có ý nghĩa, đừng làm theo thói quen mà thiếu tình yêu và ý nghĩa, cũng như tham dự thánh lễ phải vào nhà thờ hiệp thông trọn vẹn, phải có trách nhiệm về đời sống đức tin với bản thân mình, với gia đình và giáo xứ………..

Tiếp đến ngài đã lắng nghe mọi tâm tư của giới trẻ, trong tâm tình cha con, ngài đã vui vẻ giải đáp mọi thắc mắc và ân cần hướng dẫn mọi suy tư lo lắng của giới trẻ, trong giờ nầy có một câu hỏi khá nổi bật của một bạn trẻ: “ Chúng con phải làm gì để có thể chống lại được những cám dỗ của thời đại hôm nay”, sau khi phân tích và giải thích, ngài đã kết luận như một lời gởi gắm tràn yêu thương đến các bạn trẻ: “Sự cám dỗ chính là khi chúng ta chỉ lo chạy đi tim chính mình chứ không phải đi tim Thiên Chúa…….”

15 giờ các bạn trẻ đã được cha Phêrô Phạm Huy Hoàng giúp xét mình, sám hối và chịu Bí Tích Hòa Giải.

16 giờ 30 thánh lễ trọng thể kính Thánh Tâm Chúa Giêsu quan thầy của giới trẻ 2 giáo hạt, thánh lễ do đức cha Vinh Sơn chủ sự, cùng đồng tế với ngài có 17 cha gồm quý cha quản hạt, quý cha trưởng ban cùng một số quý cha trong giáo hạt.

Sau thánh lễ các bạn trẻ còn tiếp tục tổ chức diễn nguyện theo chủ đề, và đúng 20 giờ 30 sẽ là nghi thức lên đường và bế mạc cho ngày gặp gỡ đầy ý nghĩa của giới trẻ hai giáo hạt.

IMG 2101

IMG 2108

IMG 2119

IMG 2126

IMG 2143

IMG 2144

IMG 2151

Album ảnh Buổi Sáng

IMG 2181
IMG 2191
IMG 2198
IMG 2201
IMG 2213
IMG 2207
IMG 2253
IMG 2244

Album ảnh buổi chiều

Hồng Bính

 

Read 2152 times Last modified on Thứ hai, 23 Tháng 6 2014 09:05