Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 05 Tháng 8 2014 17:43

Khai mạc khóa Tĩnh huấn Ban TV HĐGX, Giáo Họ biệt lập năm 2014

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Khai mạc khóa Tĩnh huấn Ban TV HĐGX, Giáo Họ biệt lập năm 2014

Đến hẹn lại lên, mỗi năm vào dịp đầu tháng 8, khai mạc Khóa Tĩnh Huấn quí chức lại hân hoan họp mừng Thánh Anrê Kim Thông, bổn mạng các BTV. Hội đồng Giáo xứ và Ban hành Giáo họ biệt lập.

Sáng nay, lúc 8g30 ngày 05. 8. 2014, khoảng 800 quí chức trong Thượng vụ HĐGX và Giáo Họ biệt lập trong giáo phận, đã qui tụ về Trung Tâm Mục Vụ, số 01 Trần Hưng Đạo Buôn Ma Thuột, để hân hoan chào đón Đức cha Vinh Sơn, Giám mục GP. BMT và  quí cha đến tham dự buổi khai mạc khóa Tĩnh Huấn Ban TV HĐGX, Giáo Họ biệt lập được kéo dài trong hai ngày 05 và 06 tháng 8 năm 2014, với chủ đề : LÃNH ĐẠO LÀ MỘT ƠN GỌI.

“Lãnh Đạo là một ơn gọi”.  ông GB. Nguyễn Ngọc Minh dẫn nhập : Thiên Chúa chính là Lãnh đạo…Ơn gọi lãnh đạo tinh thần là bổn phận của tất cả mọi người Kitô hữu , nghĩa là dẫn dắt dân Chúa đạt tới chương trình của Ngài… Người lãnh đạo là người thực sự được Thiên Chúa tuyển chọn… Ơn gọi trở thành là người phục vụ, người đầy tớ. Thiên Chúa dùng đời sống của người lãnh đạo tinh thần như dụng cụ của Ngài để xây dựng Nước Trời và thay đổi thế giới. Người lãnh đạo, cho dẫu còn thiếu sót bất toàn, nhưng lại được Thiên Chúa tuyển chọn, vì biết đặt niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa và vâng phục thánh ý Ngài...

 

Trong phần huấn từ, ĐGM rất vui mừng được gặp gỡ quí chức trong toàn giáo phận,, ngài nói: quí chức là thành phần rất quan trọng trong giáo xứ, giáo họ, và là ơn gọi để cộng tác với linh mục quản xứ trong công việc điều hành giáo xứ, giáo họ….để làm nên thân thể mầu nhiệm của Đức Kitô

 khaimac1

khaimac2

Sau phần dâng hương tưởng niệm thánh Anrê Kim Thông, cha GB. Nguyễn Minh Tâm, Trưởng Ban mục vụ giáo phận đọc lời chào mừng Đức cha Giáo phận, cha thuyết giảng khóa tinhc huấn Gioan kim Nguyễn Văn hình (D.Min) và quí cha. Sau đó,  ĐGM tuyên bố khai mạc ngày tĩnh huấn trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của quí chức.

 khaimac3

 

 

ANH THƯ

 

MỜI XEM HÌNH

gpbanmethuot.vn

Read 2508 times Last modified on Thứ tư, 06 Tháng 8 2014 20:10