Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 27 Tháng 9 2015 13:08

Gia đình Truyền thông Giáo phận Banmêthuột mừng bổn mạng - 2015

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Gia đình Truyền thông Giáo phận Banmêthuột mừng bổn mạng - 2015
Mỗi năm một lần, Gia đình Truyền thông Giáo phận Banmêthuột lại có dịp họp mặt mừng lễ bổn mạng kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần, Micae, Gabriel và Raphael. Năm nay, buổi họp mặt được tổ chức vào ngày 26.9.2015, tại Cộng đoàn Lưu trú Têrêsa, số 99 Trần Nhật Duật, Tp. Buôn Ma Thuột. Gần 100 thành viên Gia đình Truyền thông và Quý khách từ các giáo hạt, giáo xứ, các dòng tu, đoàn thể đã về tham dự.

Ngay từ sáng sớm, Quý sơ phụ trách, các cháu lưu trú sinh đã chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp, hướng dẫn quý khách và các thành viên ở khắp nơi về dự lễ thật chu đáo. 8 giờ, Ban tiếp tân, Đội cồng chiêng, Đội múa dân tộc hân hoan chào đón Đức Ông Đa Minh, Cha trưởng ban, Quý Cha và Quý khách với nghi lễ mời rượu truyền thống bằng điệu múa cồng chiêng khá độc đáo của dân tộc Tây Nguyên. Không gian ở đây thật tuyệt vời, không khí trong lành thoáng đãng. Dưới những tán cây xanh mát thấp thoáng những bóng sơn nữ xinh đẹp thướt tha khiến người ta cứ ngỡ đang lạc trong cõi bồng lai tiên cảnh.

Ngày Họp mặt Gia đình Truyền thông không chỉ là ngày hội gặp gỡ vui chơi mà còn là dịp học hỏi, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm của người làm truyền thông Công giáo. Từ 9 giờ đến 10g15, Cha Trưởng ban Antôn Vũ Thanh Lịch giới thiệu và hướng dẫn mọi người tìm hiểu về Thông điệp “Laudato sí”; một thông điệp rất nổi tiếng về bảo vệ môi trường môi sinh của Đức Thánh Cha Phanxicô; một thông điệp vừa mang tính cách khoa học, vừa mang tính cách luân lý, xã hội, giáo dục; một thông điệp quan trọng và thiết thực đối với thế giới ngày nay, được các nguyên thủ quốc gia đón nhận, hưởng ứng nồng nhiệt.

10 giờ 30, mọi người cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ đồng tế tôn kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần trong ngôi nguyện đường kiểu nhà rông của dân tộc Êđê đơn sơ mà ấm cúng, mộc mạc mà linh thiêng. Trong bài giảng lễ, Cha Antôn Vũ Thanh Lịch tiếp tục giới thiệu thêm về Thông điệp “Laudato sí” của Đức Thánh Cha Phanxicô, qua đó chúng ta nhận thấy Thiên Chúa là Đấng dựng nên trời đất muôn vật, nhận thấy Trái đất này chính là quà tặng của Thiên Chúa, nhận thấy trách nhiệm của mỗi người đối với môi sinh, môi trường. Mừng lễ Các Tổng Lãnh Thiên Thần, chúng ta noi gương thánh Gabriel đem tin vui đến cho mọi người, noi gương thánh Micae chống lại sự dữ, và noi gương thánh Raphael mở mắt cho những người mù lòa về thông tin, về sự thật, coi đó là trách nhiệm của người truyền thông Công giáo trong thế giới hôm nay. (Mời nghe Bài Giảng)

Trước khi kết lễ, Cha trưởng ban VHTT – GP.BMT trao tượng thánh Micael, biểu tượng luân lưu cho Cha Antôn Nguyễn Phi Hùng, đại diện đơn vị đăng cai ngày Họp Mặt Gia đình Truyền thông năm 2016. Ngày Hội mừng bổn mạng năm sau sẽ được tổ chức tại Giáo xứ Quảng Đà, Giáo hạt Đakmil.

Sau Thánh lễ, Quý Cha, Quý khách cùng với Gia đình Truyền thông dùng cơm trưa theo kiểu tự phục vụ dưới những tán cây xanh trong sân vườn rợp bóng mát. Có rất nhiều món ăn ngon, những món ăn đặc sản của dân tộc Tây Nguyên. Có các tiết mục văn nghệ độc đáo do các em lưu trú sinh trình diễn, giới thiệu nét đẹp truyền thống của 14 dân tộc anh em khác nhau cùng hội tụ thành một khối chung hoàn mỹ mang tên Cộng Đoàn Têrêsa.

13 giờ chiều, Cha trưởng ban VHTT-GP.BMT chủ trì buổi tọa đàm, ghi nhận các ý kiến xây dựng, giải đáp thắc mắc và đề ra những phương pháp mới, hữu hiệu nhằm nâng cao, phát triển công tác truyền thông trong Giáo phận. Anh Vũ Toàn Năng, thay mặt Nhóm Thi Ca Banmêthuột, báo cáo về chuyến đi giao lưu họp mặt các nhà thơ Công giáo tại Quy Nhơn được Cha Võ Tá Khánh trưởng ban tổ chức đánh giá cao.

Trước giờ chia tay, mọi người còn được thưởng thức hương vị ngọt ngào nồng say bên chóe rượu cần, tiếng cồng chiêng trầm bổng, lời ca, ánh mắt như lẩn quất đâu đây trong gió ngàn khiến bước chân ai đó còn lưu luyến mãi chưa muốn rời xa.

truyenthong1
truyenthong2
truyenthong3
 
Vũ Đình Bình

 

Read 1642 times Last modified on Thứ hai, 28 Tháng 9 2015 14:42