Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 28 Tháng 3 2018 16:43

Thánh lễ truyền dầu giáo phận Banmêthuột

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Thánh lễ truyền dầu giáo phận Banmêthuột

Sáng thứ tư Tuần Thánh, ngày 28.03.2018, Giáo xứ Vinh An, Giáo hạt Quảng Đức  đã hân hoan chào đón Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục giáo phận, cùng khoảng 200 cha trong Linh mục đoàn giáo phận quy tụ về đây cử hành thánh lễ làm phép dầu..

Ngoài sự hiện diện của quý cha còn có sự tham dự của  đông đảo quý tu sỹ nam nữ, chủng sinh và hàng ngàn giáo dân từ các giáo xứ của giáo hạt Đakmil tuôn về hiệp thông tham dự thánh lễ.

Thánh lễ trọng thể nầy được trang Web. Của giáo phận,  gpbanmetghuot.com  truyền hình trực tiếp để phục vụ cho nhu cầu hiệp thông của toàn giáo phận.

Đúng 8 giờ đoàn rước trọng thể từ hội trường giáo xứ tiến vào nhà thờ bắt đầu thánh lễ..

Mở đầu thánh lễ đức giám mục chủ tể đã nói lên ý nghĩa của thánh lễ hôm nay, ngày mà toàn thể linh mục và giáo dân quy tụ về  nhà thờ giáo xứ vinh An, giáo hạt Đakmil, chung quanh Giám mục giáo phận cùng quý cha trong toàn giáo phận……. thánh lễ được tổ chức luân phiên  để giáo dận được hiệp thông với  Đức giám mục và linh mục đoàn,.. cùng hiệp thông cầu nguyện  cho các linh mục khi các ngài cùng nhau thề hứa lại lời hứa với giám mục của mình trong ngày chịu chức, đồng thời Đức  giám mục  giới thiệu ý nghĩa .và công dụng của Dầu Thánh, Dầu Bệnh nhân và Dầu Dự tòng sẽ được làm phép trong thánh lễ hôm nay….

Mời nghe lời đầu lễ

 

Trong bài giảng lễ Đức Giám mục mời gọi mọi người phải có trách nhiệm bảo vể môi sinh môi trường,: “ chúng ta chỉ là người quản lý, người được ban cho quyền sử dụng, nếu chúng ta không biết sử dụng theo ý Chúa để giúp cho mọi người được sống hạnh phúc, nếu chúng ta sử dụng không đúng, có thể đến một lúc nào đó,Chúa sẽ lấy lại và trao cho người biết quản lý. Ý thức được mối quan tâm đó, toàn thể giáo phận chúng ta, từng giáo xứ, từng cộng đoàn đều cố gắng sống tinh thần của con người mới. Lời kinh năm thánh được đọc đi đọc lại mỗi ngày, giúp mỗi người chúng ta cố gắng hơn nữa trong việc sống đạo của mình. Xin cho toàn thể gia đình giáo phận, biết sống hiệp nhất và hăng say loan báo Tin Mừng, nhờ đó nhiều người được hưởng niềm vui Cứu Độ. Xin cho các gia đình vượt thắng mọi cám dỗ để trung tin với Chúa và thủy chung với nhau…” Kết  thúc ngài chia sẻ với các Linh mục: “ Và anh em Linh mục thân mến, chúng ta hiểu được lý do tại sao chúng ta cử hành lễ Dầu hôm nay giữa lòng cộng đoàn dân Chúa, sự hiện diện của linh mục đoàn chung quanh giám mục giáo phận, giữa lòng cộng đoàn dân Chúa nhắc nhở chúng ta về ý nghĩa và giá trị về ơn gọi Linh mục, linh mục lả tiên tri, người hướng dẫn cộng đoàn bằng Lời Chúa và bằng chính đời sống thánh thiện nhân bản của mình theo gương thầy Gie6su Chí Thánh.

Kết thúc ngài mời gọi mọi người, “giám mục, linh mục, tu sỹ,giáo dân đều phải khiêm tốn sống dưới sự hướng dẫn của Thánh Thần, cùng hiệp thông  sống Tin Mừng và loan báo niềm vui được làm con cái Chúa, sống kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu, đồng thời mời gọi giáo dân: xin anh chị em hãy tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ các linh mục của anh chị em, để tất cả các ngài luôn biết sống quảng đại và khiêm tôn hơn nữa trong trách nhiệm nặng nề của người mục tử….”

Mời nghe bài giảng

 

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Phêrô Tự Phạm Viết Ngữ thay mặt giáo xứ cảm ơn Đức giám mục giáo phận, quý cha, quý tu sỹ nam nữ cũng như các giáo xứ bạn đã hiệp thông và cộng tác với giáo xứ Vinh An tổ chức thánh lễ trong thể nầy diễn tiến tốt đẹp, đồng thời dâng lên Đức giám mục giáo phận bó hoa tươi biểu hiện lòng yêu mến mà con cái giáo phận gởi tới giám mục của mình.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức giám mục đã đề cao và khen ngợi sự hiệp thông và cộng tác của mọi thành phần dân Chúa chung tay tổ chức  thánh lễ cấp giáo phận tốt đêp như thế nầy.

IMG 5605

IMG 5612

IMG 5615

IMG 5623

IMG 5624

IMG 5627

IMG 5630

IMG 5631

IMG 5633

IMG 5642

IMG 5644

IMG 5652

IMG 5670

IMG 5659

IMG 5673

IMG 5681


Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 1400 times Last modified on Thứ bảy, 31 Tháng 3 2018 11:10