Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 15 Tháng 10 2015 16:46

Mừng Lễ thánh nữ Tê-Rê-Xa Avila bổn mạng Các Bà Mẹ Toán 3

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Mừng Lễ thánh nữ Tê-Rê-Xa Avila bổn mạng Các Bà Mẹ Toán 3

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 15/10/2015 toàn thể  52  bà mẹ Toán 3 thuộc giáo họ Phao Lô, giáo xứ Thổ Hoàng cùng đông đảo bà con giáo dân đã tập trung về nhà thờ giáo xứ hân hoan hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Tê-Rê-Xa Avila trinh nữ, tiến sỹ Hội Thánh, quan thầy của toán.

Thánh lễ bắt đầu bằng đoàn rước của các mẹ chị toán 3 cùng với cha chủ tế Giu-Se từ từ cuối nhà thờ long trọng tiến lên cung thánh trong tiếng hát rộn ràng bài ca nhập lễ ngợi ca thánh nữ  của toàn thể cộng đoàn  dân Chúa.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã nêu lên con đường nên thánh của 2 người nữ  tiến sỹ Hội Thánh, đó là Têrêxa Avilla và Têrêxa Hài Đồng Giêsu. Một người chọn con đường thơ ấu và một người chọn con đường nhiệm nhặt.

Tiếp đó cha Giuse đã điểm qua  một số nét quan trọng trong đời sống của thánh nữ Têrêxa  Avilla cũng như các nhân đức nổi bật của ngài trên con đường nên thánh, con đường nhiệm nhặt, con đường của Chúa Giêsu chịu đóng đinh, con đường mà:  “Thánh nữ đã hiệp nhất với đấng cứu chuộc bị đóng đinh và đã ước được chịu khổ vì Người đến nỗi người ta thường nghe Ngài kêu lên: - Lạy Chúa, hoặc là chết, hoặc là đau khổ”.  Bởi thế:Thánh nữ Tê-rê-xa Avila nên thánh nhờ vào lòng kính sợ Thiên Chúa. Ngài sống và làm việc nhiệm nhặt, khắc khổ cả cuộc đời với lòng yêu mến Chúa lớn lao...”.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 5 giờ 45. Các mẹ chị toán 3 đã ghi hình lưu niệm cùng với cha chủ tế và hân hoan ra về tiếp tục cuộc hành trình sống đức tin giữa đời thường trong vai trò làm mẹ, làm vợ theo mẫu gương của thánh nhân là sống kính sợ Thiên Chúa và chu toàn mọi trách nhiệm trong gia đình, giáo họ và giáo xứ.

DSCN0166

DSCN0172

DSCN0177

DSCN0191

Album ảnh

 

 

 

Trần Quốc Hiền

 

 

Read 14890 times Last modified on Thứ sáu, 16 Tháng 10 2015 14:40