Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 21 Tháng 4 2017 15:27

Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa của tân linh mục Phêrô Hoàng Đức Lợi.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
   Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa của tân linh mục Phêrô Hoàng Đức Lợi.

Lúc 9 giờ ngày 20-04-2017, khuôn viên nhà thờ giáo xứ Xuân Hòa, giáo hạt Đakmil, giáo phận Banmêthuột tưng bừng như ngày hội. đông đảo từng đoàn người trong và ngoài giáo xứ, đặc biệt có phái đoàn Nhật Bản gồm 2 Giám mục, 6 linh mục, 20 tu sỹ vả một số giáo dân hân hoan tuôn về nhà thờ giáo xứ Xuân Hòa để hiệp với tân linh mục Phê rô Hoàng Đức Lợi và giáo xứ dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân linh mục.

Tân linh mục Phê rô Hoàng Đức Lợi con ông bà cố Phêrô Hoàng Đức Truyền và bà Maria Hoàng Thị Lân, thuộc giáo họ Xuân Bình giáo xứ Xuân Hòa, đã được đức cha Alexis Shirahama Mitsu, giám mục giáo phận Hiroshima truyền chức linh mục vào lúc 13 giờ, thứ hai ngày 20.03.2017 tại Thánh Đường Okayama, giáo phận Hiroshima, Nhật Bản. (xem thánh lễ truyền chức)

Cùng đồng tế trong thánh lễ tạ ơn có sự hiện diện của đức cha Thomas Aquino Manyo Maeda Tổng giám mục Osaka, đức cha Alexis Shirahama Mitsu, giám mục giáo phận Hiroshima, cùng với 22 cha đồng tế, trong đó có 6 cha người Nhật Bản, cha quản xứ Xuân Hòa Phêrô Nguyễn Đức Tuyên, Cha Giuse Trần Thế Thành, Cha Đaminh Phạm Sĩ Hiện, 2 cha nguyên là cha xứ của cha mới Phêrô ngày xưa lúc giáo họ Xuân Bình còn sinh hoạt trong giáo xứ Thổ Hoàng.

Cha Giuse Nguyễn Đình Ngọc, cha bạn của cha mới Phêrô chia sẻ lời Chúa, ngài đã đề cao tâm tình tạ ơn, một tâm tình quan trọng mà mỗi người cần phải có, ngài nói:”Tạ ơn là một hành vi của con người, mỗi thánh lễ đều mang tâm tình tạ ơn". Ngày hôm nay, thánh lễ tạ ơn vì hồng ân linh mục, ngài đã dùng hình ảnh cây thánh giá  có hai chiều: “chiều dọc là trở nên gạch nối giữa con người với Thiên Chúa; chiều ngang là gạch nối giữa con người với con người". để nhấn mạnh về thiên chức và trách nhiệm cao quý của Linh mục là người “luôn được mời gọi bước lên thập giá để hiến tế đời mình, để trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô”

Kết thúc bài giảng, cha Giuse một lần nữa mời gọi mọi người hãy hằng cầu nguyện cho cha mới, cho hàng linh mục: “là những người đang sống giữa thế gian mà lại không được thuộc về thế gian, những người được gọi là alter Cristus, một Kitô khác, nhưng đôi khi lại có xu hướng sống khác Chúa Ki tô……,. Cha Giuse nhắc lại lời dạy của Đức Thánh Cha Phanxicô trong ngày lễ Dầu  “anh em hãy là những mục tử mang nặng mùi con chiên của mình”. Và mùi Đức Kitô chính là mùi đặc trưng của các linh mục trong vai trò là mục tử chăm sóc đoàn chiên…..

(Mời nghe bài giảng)

 

Thánh lễ tiếp tục. Sau kinh nguyện cầu cho linh mục và sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn phụng vụ được lắng nghe tâm tình của 2 đức cha người Nhật Bản, tiếp đến là lời chúc mừng của đại diện Thường vụ hội đồng giáo xứ Xuân Hòa, cha mới Phê rô cám ơn và ban phép lành đầu đời linh mục cho cộng đoàn hiện diện.

(Mời nghe những lời chia sẻ của 2 đức Giám mục, lời chúc mừng và lời cảm ơn của cha mới)

 

 

 

IMG 1931

IMG 1936

IMG 1945

IMG 1947

IMG 1955

IMG 1958

IMG 1973

IMG 1980

 

IMG 1982

IMG 1984

 

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1894 times Last modified on Thứ tư, 26 Tháng 4 2017 14:59