Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 14 Tháng 9 2019 07:05

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 24 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 24 Mùa Thường Niên
15/09/2019
CHÚA NHẬT TUẦN 24 TN – C
Lc 15,1-32
ĐỒNG CẢM VỚI LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT
“Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó.” (Lc 15,6)
Suy niệm: Qua bài Tin Mừng dài với ba dụ ngôn: con chiên đi lạc, đồng bạc bị mất và người cha nhân hậu, Phụng Vụ Lời Chúa hôm nay khoản đãi Dân Chúa một bữa tiệc thật thịnh soạn về Lòng Thương Xót Chúa. Nhờ những lời “xầm xì” của các kinh sư và Pha-ri-sêu khi thấy “những người thu thuế và những người tội lỗi lui tới với Đức Giê-su” mà chúng ta biết được rằng họ –“phường tội lỗi”– chính là đối tượng ưu tiên của lòng Chúa thương xót. Thiên Chúa, Đấng vô cùng thánh thiện nhưng cũng giàu lòng thương xót vô cùng, Ngài rất gần gũi với người tội lỗi. Thiên Chúa ưu tư khắc khoải đi tìm kiếm họ để đưa họ trở về. Nỗi ưu tư đó luôn có một cái kết có hậu: niềm vui vì điều đã mất nay được tìm thấy, vì người con đã chết nay sống lại.
Mời Bạn: Phải chăng chúng ta đang lợi dụng, thậm chí lạm dụng lòng thương xót của Chúa khi chạy đến với Ngài để xin ơn này ơn kia, nhất nữa là chỉ xin những lợi lộc vật chất, đời này? Lòng thương xót Chúa mời gọi chúng ta đồng cảm với Ngài, biết ưu tư đau đớn vì tội lỗi, và “chung vui với Ngài” vì Ngài đã “tìm thấy và cứu những gì đã mất” (Lc 19,10). Bạn có thao thức vì nhiều người đang lún sâu trong tội lỗi không? Bạn đã làm gì tích cực để lòng thương xót Chúa có thể đánh động tâm hồn họ và thúc đẩy họ trở về với Ngài không?
Sống Lời Chúa: Thăm một người xa Chúa lâu năm, và kể về lòng thương xót của Chúa: Ngài vẫn đi tìm con chiên lạc.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, lòng thương xót của Chúa dành cho chúng con là khi Chúa tha thứ mọi tội lỗi của chúng con. Chúng con đội ơn Chúa.
Read 8905 times