Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 30 Tháng 1 2022 12:58

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 4 Mùa Thường Niên

31/01/2022

THỨ hai tuần 4 tn
Th. Gio-an Bốt-cô, linh mục - Lễ Tất niên
Lc 1,39-55

TRI ÂN LÀ MẸ CÁC NHÂN ĐỨC

“Đấng Toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả...” (Lc 1,49)

Suy niệm: “Nói lên lòng biết ơn thì lịch thiệp và dễ thương, diễn đạt lòng biết ơn thì quảng đại và cao quý, nhưng sống lòng biết ơn thì đụng đến Trời” (J. Gaertner). Mỗi ngày ta đều khởi đầu và kết thúc ngày sống bằng lời tạ ơn Chúa. Ngày cuối năm là khoảnh khắc ta đặc biệt dừng lại lâu hơn để bày tỏ lòng tri ân Ngài. Bày tỏ lòng tri ân ấy không chỉ do thói quen của ngày truyền thống dân tộc, nhưng phát xuất từ trái tim tri ân của ta. Tri ân Chúa là Đấng Tạo hóa ban cho ta sự sống trần thế, là Cha nhân lành tặng cho ta ơn cứu độ, hạnh phúc vĩnh cửu, là Đấng quan phòng chăm lo đường đi nước bước của ta trong 365 ngày qua. Lòng biết ơn ấy mở ra cho ta một chân trời mới, sự viên mãn của cuộc đời. Với lòng tri ân Chúa và người thi ân, cơm ngày ba bữa trở thành bữa tiệc, căn nhà đơn sơ trở thành tổ ấm, bổn phận bình thường trở nên cơ hội quý báu bày tỏ lòng yêu thương.

Mời Bạn: “Càng bày tỏ cử chỉ, lời nói cám ơn, ta càng cảm thấy biết ơn. Càng cảm thấy biết ơn, ta càng bày tỏ sự cám ơn. Chu kỳ ấy đưa ta đến cuộc sống hạnh phúc hơn” (S. Goodier). Bạn hãy nói lời tri ân Chúa cách đặc biệt hơn trong những ngày này. Cũng nói lời cám ơn với những người thân trong gia đình, các ân nhân ngoài xã hội, bạn nhé!

Sống Lời Chúa: Xác tín sống tâm tình tri ân cảm tạ Chúa và người lân cận giúp bạn vươn tới Trời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa luôn bày tỏ lòng tri ân Chúa Cha trong mọi công việc Chúa làm. Xin giúp con luôn ghi nhớ những điều kỳ diệu Chúa thực hiện cho con trong cuộc đời, để con luôn ghi nhớ, sống tâm tình cảm tạ và tri ân Chúa và người khác. Amen.

Read 6212 times